25/3/11

Lộ nhân - Kết thúc...


       Bất tri bất giác, mùa đông đã qua đi, ánh nắng rực rỡ hé lộ là lúc cây hải đường lâu năm trong Thần Viện lại bắt đầu kết những nụ hoa nho nhỏ.

       Gió xuân ấm áp phe phẩy giục người mơ màng buồn ngủ, Lộ quản gia tận tâm làm hết phận sự lại thực cần cù chạy tới hỏi Lộ đại bảo chủ về việc chức vụ và đãi ngộ của Thập Lục.

       "Lão gia, Tổng nghi trượng Phòng thu chi nói hắn muốn cáo lão hồi hương, ngài xem việc này phải an bài như thế nào?"

       Lộ Tinh Thiên buông bút, "Nga? Hắn thật là tự giác thôi."

       Quản gia ở trong lòng oán thầm, ngài đều gây phiền toái cho người ta như vậy, Tổng nghi trượng cũng không phải kẻ ngu ngốc.

       Xao xao mặt bàn, Lộ lão gia tựa hồ hạ quyết định gì đó, lại nhấc bút lên, nói: "Ngươi nói với Tổng nghi trượng Phòng thu chi đem tất cả những gì hắn biết dạy lại tỉ mỉ cho Thập Lục, chờ Thập Lục quen việc rồi thì để y tiếp nhận công việc của hắn, hãy nói đó là ý của ta."

       Lộ Toàn che giấu nỗi chấn động, nhưng vẫn không nhịn được phải xác minh lại một chút: “Dạ, lão gia, nhưng... tất cả sao?"

       Lộ Tinh Thiên nhìn lướt qua Lộ Toàn, "Hoặc là ngươi muốn đem vị trí quản gia tặng cho Thập Lục?"

       "Tiểu nhân nhất định thực hiện tốt việc này." Lộ Toàn vội vàng quỳ xuống, sau đó cũng không dám đứng lên, thật cẩn thận dò hỏi: "Vậy ngài xem tiền trợ cấp cho Thập Lục có cần đối chiếu chức vụ Tổng nghi trượng mà phát hay không?"

       "Phu nhân."

       "Phu nhân?" Quản gia lặp lại.

       "Trừ khi ta có mặt khác phân phó, hết thảy tiền trợ cấp của Thập Lục đều đối chiếu vị trí chính thê mà phân phát. Bao gồm ăn, mặc, ở, đi lại."

       "... Phải "

       "Ngươi có vấn đề gì à?"

       "Không có. Tiểu nhân chính là... Thỉnh lão gia thứ tội!" Lộ Toàn dập đầu thật mạnh.

       "Đi đi."

       “Dạ, tiểu nhân sẽ lập tức an bài." Lộ Toàn một thân mồ hôi lạnh, nghĩ thầm thế này đã không còn là vấn đề của sủng ái hay không sủng ái nữa rồi.

       Đầu tiên, Phòng thu chi Tổng nghi trượng là vị trí phụ trách quản lý  thu chi của tất cả các ngành nghề thuộc về Lộ bảo, thậm chí cả những "ngành nghề" trong bóng tối. Nếu không phải là người bảo chủ đặc biệt tin cậy, căn bản sẽ không được ủy thác ngồi lên vị trí này. Hiện tại Phòng thu chi Tổng nghi trượng vẫn là người đã làm từ thời lão bảo chủ, công tác ở vị trí này đã hơn ba mươi năm. 

       Nhưng điều đó còn chưa đủ để cho Lộ quản gia rúng động, điều khiến hắn kinh ngạc chính là lão gia lại thực sự đem Thập Lục làm chính thê mà đối đãi.

       Trừ bảo chủ, tiền trợ cấp cho mỗi người trong Lộ gia bảo đều có văn bản quy định rõ ràng, bao gồm cả bảo chủ phu nhân.

       Làm chính thê của lão gia, trừ bỏ mỗi tháng có thể lĩnh đến hai trăm lạng bạc ròng làm tiền tiêu vặt, còn có tiền trợ cấp cho trang sức, ăn mặc, hài mạo... một năm ba ngàn lạng, mỗi cuối năm cũng được chia hoa hồng trong số tổng lợi nhuận của bảo. Nếu như sinh được con trai, sẽ được chia hai phần hoa hồng.

       Cho dù chính thê không được cưng chiều, phần hoa hồng chia vẫn như cũ, không thể ít đi. Mà ái thiếp, cho dù được sủng ái như thế nào, cũng không thể được chia hoa hồng. Nghe nói quy định này của tổ tiên nhà họ Lộ chính là để cam đoan địa vị bất khả xâm phạm của chính thê.

       Cho nên hắn nói, đây đã không còn là vấn đề sủng ái hay không sủng ái nữa rồi.

       "Từ từ, mặt khác ngươi gọi người đem toàn bộ đồ đạc của Thập Lục chuyển đến Thần Viện, đưa vào căn phòng sát vách phòng ngủ của ta. Trước khi chuyển đồ hãy nói trước một tiếng với Thập Lục."

       Ông trời! Lão gia lại lệnh hắn dọn dẹp gian phòng sát vách cấp cho Thập Lục, đây chính là căn phòng lưu cho bảo chủ phu nhân a! 

       Lộ Toàn lui ra, trước khi đi không cẩn thận liếc thứ gì đó ở trên bàn một cái.

       Khi Lộ Toàn xuất môn, sắc mặt đều trắng nhợt, nghĩ thầm chuyện này không biết có nên bẩm báo cho lão bảo chủ hay không.

       Lão gia thế nhưng đem tên Lộ Thập Lục viết lên trên gia phả rồi! Cùng chính hắn song song! (*Cười té ghế* Sau này con cháu cứ lấy đó mà làm gương nhé, é hé hé hé...)

       Thập Lục cái gì cũng không biết, chỉ cảm thấy ánh mắt Lộ quản gia nhìn y làm y nhịn không được phát nổi da gà.

       Từ lần “biểu diễn” màn thẩm vấn ở đại sảnh đó cho tới nay, cuộc sống của y nhìn chung thực bình tĩnh, Thập Lục dị thường thỏa mãn với cuộc sống bây giờ.

       Ban ngày bận rộn, ban đêm phong phú, nội tâm ngọt ngào, có vợ cùng hạnh phúc được yêu.

       Bởi vì quá bình thường, có đôi khi y thậm chí cảm thấy ngày từng ngày cứ như vậy cứ mà trôi qua cho đến cuối đời.

       Không đến phút cuối cùng, ai là người qua đường trong cuộc đời ai, ai là kẻ bầu bạn chân chính  trong cuộc đời ai, ai mà biết được?

       .......

       Nghe quản gia nói hắn đến chuyển phòng cho y, Thập Lục ngơ ngẩn .

       Nguy rồi! Chuyến này một khi đã chuyển vào căn phòng đó, vậy y còn có bí mật gì đáng nói?

       Mặc dù y đã tính toán nói cho hắn biết về chuyện y còn có một thân phận khác, nhưng... Y thật sự cần một thời gian ngắn để chuẩn bị tâm lý.

       Lập tức, Thập Lục quyết định tìm lão gia hảo hảo trao đổi một phen.

       Nghe tiếng bước chân quen thuộc vang lên bên ngoài cửa, trên mặt Lộ Tinh Thiên hiện lên một tia mỉm cười ôn nhu.

       "Thùng thùng."

       "Vào đi."

       Thập Lục đẩy cửa tiến vào.

       "Ngươi mang theo thứ gì?"

       "Ách, một chút đồ nhắm rượu."

       Đồ nhắm rượu? Lộ Tinh Thiên không hảo rượu, nhưng Thập Lục chuốc rượu và làm thức ăn cho hắn, việc này lại làm cho hắn hưng trí. Hắn tiếp nhận thực hạp mở ra, "Ha ha! Đây không phải là món ăn sở trường của nữ đầu bếp*?" (* Trong Lộ bảo có một nữ đầu bếp, cô này từng bị A Thiên đem chuyện cưới nàng ra làm...trừng phạt với những ảnh vệ thực thị nhiệm vụ thất bại)

       Thập Lục cười mỉa, "Cái đó... Là ta làm ."

       Lộ Tinh Thiên ôm thực hạp cười gập thắt lưng, "Nói đi, ngươi có phải lại muốn quở trách ta cái gì hay không?"

       "Tiểu nhân nào dám." Thập Lục đoạt lấy thực hạp, "Cũng gần tới thời gian ăn bữa tối rồi, ngài muốn dùng bữa ở chỗ này, hay là di giá về phòng?"

       Lộ Tinh Thiên nghĩ nghĩ, cúi đầu tìm giầy nói: "Đi thôi, chúng ta đi ấm thính* ăn." (*Phòng đặt nhiều lò sưởi)

       Thập Lục đem đôi giầy bị đá đến bên cạnh bàn đặt trước mặt Lộ lão gia, ngồi xổm xuống vừa xỏ giầy cho hắn, vừa làm bộ lơ đãng nói: "Nghe quản gia nói ngươi muốn ta chuyển đến Thần Viện?"

       "Ân."

       "Ta... Có thể không chuyển hay không?" Thập Lục nâng mặt lên, trong mắt hàm chứa một tia khẩn cầu.

       Lộ Tinh Thiên cúi đầu nhìn xuống, "Vì sao?"

       "A... Phòng sát vách phòng ngủ của ngươi là để dành cho Bảo chủ phu nhân, ta chỉ là một hạ nhân chuyển đến đó nói thế nào cũng không phù hợp, ngươi nói đúng không?" Thập Lục đứng lên.

       Nhìn biểu tình tự tiếu phi tiếu của Lộ lão gia , Thập Lục lại vội vã nói tiếp: "Ta biết tâm ý của ngươi, bất quá làm hạ nhân không thể quá kiêu ngạo, hơn nữa hôm nay chuyển vào ngày nào đó lại chuyển ra, cũng quá phiền toái đi."

       "Làm sao ngươi biết có ngày nào đó ngươi phải chuyển ra ngoài?" Lộ lão gia đứng lên, sắc mặt lạnh xuống.

       "Ngươi rồi cũng phải cưới vợ đi?" Thập Lục theo lẽ thường phán đoán.

       Tuy rằng y minh bạch trong lòng lão gia có y, tuy rằng y hiểu được hiện tại y cùng với người này coi như là lưỡng tình tương duyệt, nhưng y cũng hiểu được,  cho dù Lộ đại bảo chủ không tam thê tứ thiếp, ít nhất cũng sẽ lấy một người vợ có thể cho hắn nối dõi tông đường.

       Làm người không thể quá tham lam, y thôi, chỉ cần có thể có những giây phút như hiện tại  sống qua cả đời liền thỏa mãn rồi.

       "Ngươi nhưng thật ra rất hào phóng a.” Hừ hừ! "Ta có phải nên khích lệ ngươi dịu dàng hiền thục, có tri thức hiểu lễ nghĩa, sau đó lập tức lấy một tiểu thiếp vào cửa?"

       Thanh âm này thật chua a, Thập Lục nhếch miệng cười, "Tiểu thiếp đại thiếp đều được, chỉ cần lão gia ngài thích."

       Lộ lão gia tức giận đến đương trường cấp cho y một cái tát trên đầu.

       "Ta là mắt bị mù mới có thể coi trọng ngươi!"

       A? Lời này sao lại nghe quen tai đến thế?

       "Thập Lục, ta lệnh cho ngươi, nghĩ biện pháp sinh ra cho ta một đứa nhỏ!"

       "A? Lão gia, chuyện này cũng quá khó khăn đi?" Thập Lục bị dọa đến đầu cũng quên xoa xoa.

       "Yên tâm, từ nay về sau, ta sẽ càng thêm cố gắng cày cấy gieo hạt ở trên người ngươi. Thiên đạo thù cần*, có lẽ có một ngày..." (* Đạo trời không phụ kẻ cần cù)

       "Lão gia, hay là bây giờ ngài giết ta đi. Ta thử xem xem có thể đầu thai thành một nữ nhân hay không, nói không chừng như vậy còn nhanh hơn một chút." Thập Lục vẻ mặt cầu xin, thanh âm ai oán nói.

       Lộ Tinh Thiên đi đến gần cắn vào vành tai y, thuận tiện còn mắng một câu: "Ngốc dạng!"

       Thập Lục bị hai chữ này mắng đến thắt lưng đều tê rần, thực hạp rơi trên mặt đất cũng không biết.

       Hắn sờ sờ vết sẹo trên mặt y, chỉ sợ vết sẹo này khiến trong lòng hắn vẫn còn đau đớn.

       Một khi thích một người, thật sự có thể thay đổi rất nhiều chuyện.

       Trước kia cũng không biết là thân thể nam nhân này có bao nhiêu hấp dẫn đối với mình, thế nhưng hiện tại lại không phải y thì không vui.

       Trước kia bản thân y cũng không có nhiều nhu cầu đối với tính sự*, hiện tại lại hận không thể tốt nhất một ngày gian** y bảy tám chín lần. (*, ** make love)

       Trước kia cảm thấy người này đần độn vô vị, khai quật lên mới phát hiện người này kỳ thực thật sự thú vị.

       Trước kia cũng không nghĩ mình sẽ bị tình cảm trói buộc, càng không muốn đem tâm trao đi, hiện tại có được này đoạn cảm tình, lại cảm thấy thật phong phú, ấm áp.

       Vô Danh, hắn có yêu, thế nhưng hắn lại đã quên người ấy. Có khi ngẫm lại chuyện này thật giống như đang chờ đợi Thập Lục tiến đến, bởi vì ngay từ đầu hắn đã sai lầm rồi, cho nên số mệnh làm cho hắn mất trí nhớ để sửa sai. (Ta kết câu này, AAAAAA!!!)

       Hắn sẽ không quên Vô Danh, nhưng hắn càng quý trọng người trước mắt này.

       Từ y, hắn có thể có được rất nhiều, rất nhiều hạnh phúc mà khi ở cùng Vô Danh không có  được.

       Trong nháy mắt nhìn thấy Vô Danh, hắn có rung động, song thời gian trôi qua, rung động đó dần lắng xuống. Thế nhưng mỗi lần nhìn đến y, từ đáy lòng lại sẽ trào ra một dòng cảm xúc ôn nhu  sung sướng.

       Đêm đó, ở Minh Nguyệt Lâu, hắn liền hiểu được người hắn muốn chính là Thập Lục, không phải Vô Danh. Tuy rằng thực xin lỗi Vô Danh, nhưng hắn luôn luôn là một người ích kỷ, sẽ không vì thành toàn người khác mà buông tha hạnh phúc của chính mình. Hơn nữa hắn còn phát hiện Lộ Y Y cùng Vô Danh trong lúc đó có dây dưa không rõ.

       Hắn cần hạnh phúc của chính mình, thế nhưng hắn cũng phải xác định được tình cảm chân chính của Thập Lục đối với hắn, hắn không muốn làm thế thân của bất luận kẻ nào.

       Hiện tại, hắn nghĩ hắn đã biết hàm ý của hạnh phúc.

       Những lúc cùng y đấu võ miệng, những lúc hơi chút khi dễ y, những lúc hôn môi y, những lúc tiến vào y...

       Những lúc được y ôm chặt vào lòng, những lúc được y dùng ánh mắt tràn ngập tình yêu nhìn  mình, những lúc được y ôn nhu vuốt ve...

       Những thứ này chẳng phải chính là cảm giác hạnh phúc?

       Ý cười ôn nhu doanh mãn hai mắt hắn, hắn nhịn không được cúi đầu hôn lại hôn.

       Thập Lục không thắng được quấy rầy phải mở ra mắt.

       "Ngô... Bây giờ là lúc nào rồi nhỉ?"

       "Chính Tuất."

       "Đã trễ thế này... Đúng rồi, sáng nay Vô Danh công tử đến cáo từ, nói hắn cùng với Lộ Y Y đi xa du. Muốn ta chuyển lời với ngươi một tiếng." Thập Lục gãi gãi đầu nói.

       Lộ lão gia liếc xéo y, "Tại sao nhắc tới Vô Danh, vẻ mặt ngươi liền có dạng táo bón? Có muốn ta giúp ngươi thông ruột?"

       "Ngươi thông còn chưa đủ sao?" Thập Lục giận dữ.

       "Ta đều đã nói với ngươi, với ta mà nói, Vô Danh đã là quá khứ, tựa như Lộ Y Y đối với ngươi vậy. Ngươi hiện tại ăn cái rắm dấm chua!"

       "Ta sao phải ghen tị?" Thập Lục dở khóc dở cười, chỉ chốc lát sau lại nói thầm: "Ngươi này lòng dạ hẹp hòi, chẳng phải người ta chỉ là ở thời điểm ngươi tẩu hỏa nhập ma sợ không dám tiếp cận ngươi thôi sao? Ngươi cho là mỗi người đều giống như ta đây bì thô nhục hậu chịu nổi đánh đập ?"

       Lộ lão gia lãnh mặt, "Khi ta gọi đến hắn, hắn lại lựa chọn cùng Lộ Y Y đi rồi."

       "Khi có đó lão bảo chủ, còn cả sư phụ các ngươi đều khuyên hắn, chẳng phải hắn cũng sợ ảnh hưởng tới ngươi sao? Ta nghĩ trong lòng hắn cũng không muốn rời khỏi ngươi."

       "Tại khi ấy, hắn đã làm ra lựa chọn. Nếu hắn lựa chọn lưu lại, lựa chọn làm bạn ta, lựa chọn cùng ta cùng nhau vượt qua nguy cơ, sau đó đương nhiên không có phần cho Lộ Thập Lục ngươi nửa đường nhảy ra!" Lộ lão gia mất hứng mà nhéo Thập Lục một phen.

       Thập Lục không biết, chuyện này đối với hắn mà nói, thật sự rất trọng yếu.

       Lúc ấy Vô Danh nhìn thấy hắn tẩu hỏa nhập ma, những sợ hãi cùng cự tuyệt trong mắt kia làm cho hắn đau lòng.

       Mà khi Vô Danh nhận khuyên bảo theo Lộ Y Y rời đi, mặc kệ hắn kêu gọi như thế nào cũng không trở về, hắn tâm lạnh.

       Đó cũng là nguyên nhân lớn nhất vì sao hắn dễ dàng nhận ám chỉ của sư phụ, ăn vào Tịnh Tâm lập tức quên Vô Danh.

       Rồi sau đó đến Thập Lục, vào lúc hắn hoàn toàn tẩu hỏa nhập ma, vẫn làm bạn hắn, bất ly bất khí, mặc kệ hắn như thế nào đối đãi y, y vẫn là dùng trái tim của y quan tâm hắn, khiến hắn cảm nhận được tình yêu của y, khiến hắn không tự chủ được, vì người này mà trầm luân.

       Ở Minh Nguyệt Lâu, hắn nhớ ra hết thảy, lúc ấy hắn mới hiểu được, cảm giác khi hắn nhìn đến Vô Danh nói lên điều gì. Đây không phải là tâm động, mà là đau lòng với ký ức dĩ vãng.

       Hiểu ra hết thảy những điều này, hắn càng muốn hảo hảo yêu thương người tên Thập Lục này, lại không nghĩ rằng... Hừ hừ! Như vậy dạy dỗ y, vẫn còn nhẹ!

       Thập Lục đau đến nỗi nắm lại hắn, "Tóm lại ngươi chính là kẻ lòng dạ hẹp hòi! Rõ ràng sớm đã biết khuôn mặt kia của ta là giả, ngươi còn có thể bất động thanh sắc mắng ta chân diện mục khó coi."

       "Ta đã cho ngươi vài cơ hội thẳng thắn nói rõ, là chính ngươi không dám nói! Ngươi này phùng má giả làm người mập, kẻ lừa đảo xấu xa!"

       "Ngươi này gã biến thái đem hình xăm làm trang điểm! Uy, ngươi đem Điệp Viên - Thanh Thanh cô nương mang đi nơi nào ? Ngày đó ta chỉ tùy tiện gọi một cô gái muốn thử xem tư vị uống hoa tửu. Ta ngay cả sờ cũng chưa sờ nàng một chút!"

       "Lập gia đình! Lão gia ta bỏ tiền cho nàng chuộc thân. Để ta biết nàng thật sự ngủ ngươi, hừ hừ!"

       Lộ lão gia dường như phát tiết giận dữ một cước đem thực hạp vướng bận bên chân đá văng ra.

       "Cái gì gọi là nàng ngủ ta? Phải là ta ngủ... A! Ngón chân của ta!" Thập Lục bật ngồi dậy, lại ai oán bi thương kêu lên, quăng ngã trở về. Đừng hỏi bọn họ vừa rồi đều phạm chuyện gì.

       "Ngón chân của ngươi làm sao vậy?" Tức giận không tiêu, Lộ lão gia nắm lên ngón chân chỉ thuộc về hắn kia cắn thêm một nhát.

       Thập Lục bĩu môi, "Bị ngươi cắn thành tổ ong vò vẽ ."

       "Ha ha! Đứng lên đi, chúng ta liền ở trong này ăn cơm chiều tốt lắm."

       Lộ lão gia từ trên ghế nằm đứng dậy, tùy tay ném cho y một chiếc áo dài để y phủ thêm. Trong phòng ấm áp, cũng không sợ y đông lạnh .

       Thập Lục giãy giụa, ngồi dậy, sầu mi khổ kiểm nói: "Lão gia, nơi này là thư phòng, là bảo trung thánh địa. Kính nhờ ngươi lần sau không nên ở chỗ này đột nhiên động dục, rất... Uy! Ngươi đang làm gì thôi?"

       "Cắn ngón chân a! " Lộ lão gia cười gian, nắm lên ngón chân Thập Lục liền cắn.

       Thập Lục bị hắn cắn đến kêu ai ai. Này biến thái lão gia!

       Về phần chuyển phòng hay không chuyển phòng, kia đương nhiên là cứ theo lời Lộ lão gia nói!

       Lộ gia bảo vẫn thực bình tĩnh.

       Cho dù Lộ đại bảo chủ đã minh mục trương đảm cùng Thập Lục bái đường, lý do là Thập Lục thỏa mãn ba điều kiện kia, mà Lộ Y Y không muốn lấy, cho nên hắn lấy! Ách, lão bảo chủ cùng sư phụ hắn bị buộc làm chủ hôn.

       Đi phá Thập Bát La Hán Trận của Thiếu Lâm Tự cũng là Lộ lão gia áp Thập Lục đi, đương nhiên cũng chỉ là làm bừa.

       Tứ Phương Lâu Kim Nguyên Bảo đã chết, cho nên chết không có đối chứng. Tự nhiên toàn bộ bằng Lộ lão gia định đoạt.

       Điều kiện cuối cùng, Lộ lão gia nói Thập Lục đã thỏa mãn yêu cầu của hắn, ai dám nói không phải?

       Phản ứng của người trong giang hồ đối với việc này là: Chắp tay bội phục. Mỗi người đều tán dương Lộ đại bảo chủ quả nhiên là người thủ tín.

       Về phần dám chê cười hắn..., có người dám ra mặt chê cười Lộ Tinh Thiên sao?

       Phần này bình tĩnh, thẳng đến một ngày, một đôi vợ chồng vô lương tâm ném tới một tiểu mao đầu kêu khóc ầm ĩ, nói là cấp Lộ gia bảo nối dõi tông đường, mới bị đánh vỡ.

       Bởi vì tiểu mao đầu tên gọi Lộ Thiên Vũ kia thật sự rất thích khóc! Biến thành Lộ đại bảo chủ một ngày có ít nhất mười lần hận không thể bóp chết hắn, mà Thập Lục bị lão bảo chủ nhâm mệnh bảo vệ đại bảo chủ đời kế tiếp, đành phải tự nhận mệnh khổ mang theo đứa nhỏ đến phòng thu chi.

       Nga, đã quên nói, Lộ đại bảo chủ vừa nhìn thấy tiểu mao đầu này xuất hiện, lập tức chạy tới uy hiếp lão Hoàng Đế. Nói rằng muốn hắn thay ngài nuôi tôn tử cũng có thể, nhưng phải đem Thập Lục đến trao đổi.

       Hoàng Đế trong lòng vẫn cảm thấy thực có lỗi với mẹ con Vô Danh, cũng không muốn nhiều thêm một gã tôn tử tranh ngôi vị hoàng đế với ngài, cảm thấy dùng một gã mật thám trao đổi hạnh phúc của hoàng tôn thực có lời, liền thực sảng khoái đáp ứng rồi.

       Một mật thám của tả cung quân tên gọi Hướng Tổ đã được sổ sách ghi chép thành một người đã chết.

       Lúc sau, triều đại thay đổi vua, Tả cung quân Thủ lĩnh tự nhiên cũng đã đổi người mới. Chuyện về Vô Danh, cùng với mật thám Hướng Tổ liền vĩnh viễn bị mai một .

       Quay về chuyện đang nói dở,

       Đứa nhỏ khóc nháo còn chưa tính, do hắn còn là một đứa nhỏ nên ngươi không có biện pháp ngăn cản.

       Nhưng vấn đề lớn hơn nữa cũng không phải là nói qua loa liền xong được. Ban ngày Lộ Tinh Thiên không có việc gì liền đến phòng thu chi, bới móc đến tận chút lông gà vỏ tỏi tìm Thập Lục phiền toái, đến buổi tối kia lại càng nháo ngất trời!

       Vì sao nháo? Đương nhiên là do Lộ đại bảo chủ mất hứng vì trong ổ chăn thừa ra một thằng nhãi con. Cố tình cái này gọi là Thiên Vũ thằng nhãi con vừa rời khỏi Thập Lục liền gào khóc, có thể khóc đến sáng cũng không ngừng nghỉ, khóc đến cả người nhũn thành một đoàn cũng có thể tiếp tục kêu gào.

       Lộ lão gia lúc này sẽ mắng: Sao ngươi lại không sợ khuôn mặt này của hắn a! Sao ngươi lại có thể không sợ mà! Thập Lục, lại đây, để ta chém thêm mấy đao! Phải cho ngươi mang một khuôn mặt quỷ để hù chết tiểu tử này!

       Thập Lục khinh hắn thúi lắm.

       Cho nên Lộ lão gia rất không thích, phi thường khó chịu!

       Lộ lão gia một khi không thích..., Thập Lục sẽ tao ương. Về phần rốt cuộc như thế nào tao ương, nghe một chút tiếng mắng của Thập Lục sẽ biết.

       —— Toàn bộ thư hoàn ——

81 nhận xét:

  1. iu bạn đã *hun*
    tem

    Trả lờiXóa
  2. @ fireflower236: Cung hỉ, cung hỉ a! ^^ Cảm ơn nàng, nàng là người đầu tiên chứng kiến ta kết thúc bộ nì! ^^

    @ Phudu: Aha, vào giờ này mà bị mất tem a Phudu!!! ^o^

    Trả lờiXóa
  3. oh.cuối cùng thì ta cũng có được cái phong bì. Hum nay mới thi xong 1 môn đang chán đời may mà vào đọc lại thấy đời tươi sáng. hắchắc. Chúc mừng nàng đã hoàn xong 1 bộ nha. tung hoa tung hoa

    Trả lờiXóa
  4. Hức, 10h ta ngó đã thấy gì đâu.
    Ta ứ biết đâu. Oa oa oa........

    Trả lờiXóa
  5. @ phamnhungkeke: Hum ni ta thi xong 2 môn, cả sáng cả chiều nên up mụn, hắc hắc! Cảm ơn nàng nhìu nghen! *Hun hun*

    @ phudu: Ô hô hô hô...10h đối với ta đã là cái gì!

    Trả lờiXóa
  6. ".... đó là ý của là ta." => thừa từ "là" thứ 2 đó
    "Lộ lão gia ttừ trên ghế nằm "=> "từ"
    Dù sao cũng là con đầu lòng nên cho nó hoàn mỹ một chút Yu nhể :D

    Cuối cùng cũng HOÀN rồi*tung...cái gì đấy*
    Ta ... với anh Tinh Thiên chỉ có một từ để nói thôi: Anh là đồ THÔ BỈ, dù biết anh mặt dày rùi nhưng tại sao đến cuối anh lại vẫn bỉ như thế được a~

    PS: Yu a dự án tiếp theo tặng ta hen~ *nháy mắt đe dọa*

    Trả lờiXóa
  7. @ tiểu Nhã: Cảm ơn nàng nhìu nghen, ^^ ta sửa liền! Nàng ah, *dở khóc dở cười* nàng cũng có "nhà riêng" rùi mà sao ...rảnh đi đe dọa người ta vầy nè! Lại còn "ham ăn" như con nít a! TT^TT

    Trả lờiXóa
  8. *cười ngọt ngào*
    *cười tỏa nắng*
    Ta~ thích~

    Trả lờiXóa
  9. TT^TT Biết nàng thích rồi ...Nhưng mà thích cái gì mới được?

    Trả lờiXóa
  10. nhìn cái dòng Toàn Văn Hoàn mà cảm động :)

    Thiên ca ca cho đến cuối vãn giống hài tử , thích trêu chọc * đồ vặt * mà mình yêu thích =))=)) cơ mà chỉ cho phép một mình mình trêu thôi , ai đụng vô V ảnh chắc ảnh cho chết liền =))=))
    cứ thế phát huy nhá Thiên ca , phải biến thái hơn , phải mặt rầy hơn mới trị được V ảnh =))=)) mí ăn đậu hủ dc nhiều =))=))

    tạm biệt 2 ng * vẫy vẫy khăn * sống hạnh phúc , thỉnh thoảng ta sẽ xách dép về thăm 2 ng ^^

    * kéo áo Yu + hành lý * đi sang Thượng Dàng Bất Thuyết Ái

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Jing a, TT^TT Nàng không coi lại vụ comt của nàng thì sẽ còn bị ta giận oan dài dài a, TT^TT Hum ni vừa mới oán giận nàng xong ta nghĩ mãi, rồi lại chạy vô hòm Spam, đã thấy 2 cái comt của nàng nằm chình ình ở đó, ài ...TT^TT Ta lôi nó ra rồi!

    Trả lờiXóa
  13. heheh ta mới đọc bộ nì nè
    tội nghiệp e 6 wa bị lừa ko à

    Trả lờiXóa
  14. @ Alex: Quả lừa này của Lộ Tinh Thiên đã giúp ảnh leo được vào danh sách "Những anh công Đệ nhất biến thái" của ta!

    Trả lờiXóa
  15. ta muốn hỏi ta phải ghi pass vào chỗ nào bây giờ?

    Trả lờiXóa
  16. Nàng click chuột trái vào dòng "Show encrypted text" sẽ hiện lên hộp thoại, nàng gõ pass vào đó. Chúc ngon miệng. ^^

    Trả lờiXóa
  17. Hi bạn Yun, cho mình hỏi thăm một chút. Lộ Nhân hình như có 2 bản, 1 là bản Internet, bản còn lại là xuất bản thư. Hai bản này hình như có 2 kết thúc khác nhau. Bạn có định làm bản internet luôn không?
    Ah, Lộ Nhân đã hoàn, mình có làm file pdf và word tặng bạn, nếu dc bạn cho mình cái contact để mình gửi cho bạn nhé. :)

    Trả lờiXóa
  18. Ôi ~ Phải nói thật vs bạn là k phải lần đầu tớ vào blog bạn. Lần trước có vào qua để đọc Hào môn diễm nhưng lại nửa chừng vẫn chưa xem qua đc. K ngờ hôm nay mò mò thấy Lộ Nhân đã hoàn nên đi đọc, lại vào blog nàng. Khi đó tớ đã nghĩ trong đầu là, "A, là ở đây sao" :">

    Mò mò thêm 1 hồi, ngồi đọc xong Lộ Nhân mà phải nói là...phấn khích tột cùng :( Ầy, là phản ứng thường thấy của tớ khi gặp đc 1 cái j đó dã man mà ở đây là Lộ Nhân của Dịch tỉ.
    Tinh Thiên đại ca đã 1 bước bay thẳng lên thành 1 trong số ít những anh công mà tớ cho là đỉnh đỉnh. Và couple này cũng trở thành siêu cấp luôn. Nói thật vs bạn là lâu lắm rồi mới gặp đc 1 người như anh Tinh Thiên làm cho tớ phát bệnh lên đc. Màn lừa tềnh ngoạn mục cuối cùng của ảnh quả là làm cho bao con cá nhỏ *như tớ* chết ngáp.

    Và, phải nói là cám ơn bạn Yukinari rất nhiều vì đã edit 1 tác phẩm quá hay của Dịch tỷ như vậy :D Tớ đọc rất "phê" và tớ biết là bạn edit cũng đã "phê" cỡ nào :D Cám ơn bạn rất rất nhiều :)

    Và đọc Lộ nhân quả là phải bò ra cười :)) 1 buổi chiều rất vui vẻ của tớ :">

    Thanks :)

    Trả lờiXóa
  19. @ Jera D: Được nhận một comment như thế này là mình cũng đã có được một buổi chiều hết sức vui vẻ! Cảm ơn bạn rất nhiều!
    Còn nữa, *Cúi cúi* Hoan nghênh nàng đã đến thăm nhà ta, chúc nàng ngon miệng với các món ta "xào nấu" ^^! *Cúi cúi*

    Trả lờiXóa
  20. Ta đã trở về, khủng hoảng vì không online cũng không ăn được gì, Ấn độ thật là khủng bố ta đủ mọi thứ nhưng không hề hối tiếc khi được sờ vào Taj Mahal.

    Thật là thỏa mãn với kết thúc của Lộ nhân. Mọi cố gắng, khổ sở của Thập Lục nhà ta đã được đền bù rồi, đoạn mua bán này lời to rùi nha.

    Qua hóng anh Cận và chuyện mới của nàng đê.

    Trả lờiXóa
  21. @ Tâm Lãng: Ấn Độ thiệt nha, ^^, ta đoán trúng phóc nghen! ^^ Đồ ăn ở đó có cay hông nàng? Phụ nữ ở đó có cái chấm trong tròn màu đỏ trên trán hông nàng? Taj Mahal có đổi màu thiệt hông nàng? Khi nào up ảnh lên cho bà con coi đê...ê...ê....^^

    Trả lờiXóa
  22. ta phải nói là ta thật sự hâm mộ nàng. yêu nàng lắm ấy, đã edit một tác phẩm hay thế này.
    nàng đầu độc ta rồi, ta thích Dịch tỷ mất rồi, hix, but qt của chị ở vns khó đọc quá :((
    ta yêu anh Lục a, anh làm ta nhớ tới anh Tiếu Thất khiếu nguyệt của ta a.
    her, but đọc hết rồi lại thấy nhớ :|
    ta muốn đọc nữa a, ta đã thức gần trắng đêm để đọc á. không thể dứt ra được a
    yêu nàng *ôm ôm, siết siết*

    Trả lờiXóa
  23. @ baiphucdaica: Cảm ơn nàng, ^^ rất vui vì nàng đã thích! ^^
    Mà nè, cái nick của nàng...độc thiệt nghen! Ta lẩm nhẩm để gõ lại mà có cảm giác như chính mình đang nói với nàng câu "bái phục đại ca" ấy!!! ^^

    Trả lờiXóa
  24. nàng ơi, trong trang mục lục Lộ nhân, link của phần Kết thúc này bị nhầm đấy nàng ^^.
    Thax nàng đã edit :D

    Trả lờiXóa
  25. @ Nặc danh: Chào nàng!^^ Nàng ơi, ta đã xem lại link trong phần Kết thúc rùi, mà... nhầm chỗ nào a? Dường như tất cả đều ổn mà??????

    Trả lờiXóa
  26. @ Nặc danh: Chào nàng! ^^ Hoan nghênh nàng gia nhập đội ngũ "chuyên...tám". Ta đã kiểm tra lại link, thấy vẫn ok, nàng có thể nói rõ hơn giúp ta là nàng thấy nhầm ở chỗ nào không???

    Trả lờiXóa
  27. Link "Kết thúc" dẫn đến văn án :D

    Bộ này rất hay. Cảm ơn nàng nhé. Nhất là mấy dòng của nàng, đọc mấy đoạn ngược nhờ mấy dòng đó mới lội qua nổi.

    Mấy chap cuối, hic, ngược quằn quại làm ta phải đọc tí, ngừng, đọc, ngừng. Hic :((

    Trả lờiXóa
  28. Ta vừa đọc xong 1 mạch bộ Lộ Nhân ... Có thể nói gì đc đây nhỉ? Chẹp, chẳng lẽ lại gào lên: " Dịch tỷ, đừng làm em yêu tỷ hơn đc ko? " * Cười *

    Dịch tỷ thật sự ko làm mình thất vọng mà. Vậy là lại thêm 1 tác phẩm của Dịch tỷ được nằm trong list " tái đọc nhiều lần " của ta rồi :)

    Thật sự hảo hảo cảm ơn nàng đã edit nha. Thật sự đó!

    Ta ko giỏi lắm vụ nhận xét comment truyện này nọ kia nên cũng ko dám nói nhiều suy nghĩ của mình khi đọc Lộ Nhân. Chỉ nhận thấy Dịch tỷ thật biết cách thắt nút và gỡ nút trong truyện, mọi tình tiết vô cùng logic á :D ...

    Ấn tượng của ta sau khi đọc Lộ Nhân có 2 thứ.

    1 là ... password của nàng =_= !!! Quả thực ta ko biết nhân vật nàng nhắc đến là ai, ta chỉ nghĩ là nàng ám ngụ vậy thì chắc màu sắc phải " kinh dị " lắm ... Và quả thực là chỉ sau vài ba màu, ta cũng điền đúng và ... có chút shocked :)) ...

    2 là miệng lưỡi bạn Thập Lục thật là đáng sợ nhá, 2 lần phản bác lại bạn Tinh Thiên là cả 2 lần ta ko thể nào ko bái phục bạn <3

    Hì hì hì, thôi, cảm tạ nàng lần nữa vì đã edit nha, ta sẽ ghé blog nàng mần các bộ khác sau.

    Cho ta hun 1 cái cảm ơn được ko?

    * Chụt chụt chụt *

    ( 1 cái là xin phép trc, 2 cái còn lại là hàng ... tặng kèm ;)) )

    Trả lờiXóa
  29. @ Wild Card: ^^ Hờ hờ, cảm ơn nàng nhìu nhìu, mong gặp lại nàng ở những bộ khác. Rảnh comt cho ta nghen, dạo nì ngó vô hòm comt thấy số 1, 2, 3 mà bùn hết cả người, chẳng có hứng lao động gì nữa!!! TT^TT

    Trả lờiXóa
  30. Hihihihi, Yup, ta sẽ còn quay lại làm phiền nàng mà <3 Đợi mấy bữa nữa ( 1 tháng :)) ), ta lại mần tiếp bộ về bạn có ảnh hưởng to lớn đến cái Password, bạn ý làm ta tò mò a <3

    À đúng rồi, ta thấy ở Lộ Nhân có 1 số type nhầm, lúc đọc ko có note lại, lần tới ta đọc lại rồi chỉ ra đc hem? :p ... Chắc sẽ kèm theo vài dòng cảm xúc dành cho các chương nữa. Thú thật là ta fall in love với Lộ Nhân mất rồi :))

    Hị hị hị

    Mmmm, ta ko biết sao chứ may ta tìm đc nhà nàng đó >_< , ta thấy mọi người hay dùng wordpress hơn a ...

    Trả lờiXóa
  31. @ Wild Card: ^^ Thank nàng, chờ nàng quay lại nghen!
    Không chỉ Lộ nhân, trong các bộ khác nữa hẳn sẽ có chỗ ta type nhầm, TT^TT, nếu là gần gần thì ta còn đọc và sửa lại, nếu như lỗi đã xa quá mà không có ai nhắc thì...Thật xấu hổ, cảm ơn nàng trước, ta sẽ cố gắng sửa lại.
    Ta cũng có nhà bên Wordpress, khi nào rong chơi chán bên này ta lại chuyển qua đó, ta dự định sẽ dẫn link qua lại cả hai nơi để lúc đó các nàng tiện theo dõi, cơ mà tương lai còn xa ...^^

    Trả lờiXóa
  32. cuối cùng mình cũng đọc hết lộ nhân. lại không kìm được quay lại đọc lại mấy chương rất chi là hay ho. thật lưu luyến khi tác giả viết ngắn vậy ha nàng. tại ta còn thích đọc nũa mà. hay thật. còn đọng lại trong lòng kh truyện kết thúc là luôn luôn tồn tại 1 đạo lý rất đơn giản là yêu hết mình, hết lòng vì người mình yêu, không lo lắng thiệt hơn, không lo được mất, không ích kỷ thì cuối cùng bằng chính lòng thành ta sẽ cảm hóa được người mình yêu. sẽ có được hạnh phúc là ta tưởng chừng không bao giờ có được. không biết bao giờ thì mình có cái dũng cảm như thập lục nhỉ. vì con người ai cũng toán tính về mình. trước khi yêu ai , mỗi chúng ta dều là con người đều biết đau và biết mệt. nếu không ngừng cho đi, nếu không ngừng bị tổn thương thì liệu mấy ai kiên trì để được chậm đén hạnh phúc. hay cuối cùng ta lại chỉ cách hạnh phúc có 1 bước thôi. thật may khi truyện là kết thúc với các hp ending thật vui vẻ, vì nếu nó là 1 cái kết buồn thì sao? cõ lẽ còn ám ảnh ta mãi, ta sẽ hình dung thập lục như 1 con thiêu thân lao vào ngọn lửa và đốt cháy mình. biết là nguy hiểm nhưng no cũng là hấp đẫn chí mạng. thật hay khi nếu ngoại đời cũng có những cái kết hoàn hảo cho ngững cuộc tình chứ không phải chia ly trong nước mắt. nhưng đời là đời mà truyện là truyện phải không?
    đây là truyện ngược luyến đầu tiên mà ta thích, rất thích anh công, tuy hành bé thụ nhưng anh lại để bé thụ đi vào trong tim anh mà không tiếc nuối 1 cái quá khứ đã qua. nhưng mấy ai được như anh, hay đợi mất rồi không thể vãn hồi thì mới tiếc nuối.nói chung ta rất thích truyện này. hì thanks nàng đã cho ta biết đến 1 giai thoại đẹp .thật sự cảm ơn nàng rất nhiều.
    tuy nhiên nàng vẫn có lỗi type đấy nhé. và một số chỗ edit hơn trúc trắc. nhưng không xi nhê gì cả. hay thì vẫn cứ hay. văn phong edit cũng rất tuyệt. ta tin người được nàng tặng sẽ rất thích.
    hì yêu nàng nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  33. @ Huyen Thương: Chào nàng! ^^ Cảm ơn nàng đã đến thăm và ủng hộ nhà ta! *Cúi cúi*
    Đầu tiên, với tâm tình của người edit để mong được giới thiệu Lộ nhân với mọi người, ta vô cùng Happy khi nàng đã đọc và suy nghĩ chân thành về tác phẩm mà chúng ta cùng yêu thích như vậy!
    Đối với ta, Thập Lục là mẫu nam nhân tiêu biểu cho một kiểu cường: cường trong cá tính, suy nghĩ, và tâm hồn (chứ không phải kiểu cường trong địa vị, tài năng hay sức mạnh như Tinh Thiên...)Anh yêu và quyết liệt theo đuổi tình yêu, sẵn sàng hy sinh cho người yêu, cho tình yêu, nhưng cũng là người biết nắm được cũng bỏ được. Ta tin, nếu Tinh Thiên không yêu anh, anh sẽ không tiến đến cái bước (ý định)tự sát, vì anh luôn xác định rất rõ vị trí của mình trong mối quan hệ và tương lai của tình yêu này, đồng thời anh cũng là người có nghị lực sống rất kiên cường, không dễ dàng từ bỏ mạng sống vì một tình yêu đơn phương, vì một người không yêu mình. Anh có quyết tâm tự sát, là vì anh đã cảm nhận được tình yêu của Tinh Thiên dành cho anh, khiến anh trong lúc vô ý thức đã giao ra tất cả linh hồn để đánh cược cho tình yêu của hai người... Ai ngờ... Anh biết lỗi không phải ở Tinh Thiên, anh biết Tinh Thiên không hề "phản bội" anh, nhưng chính vì thế, anh mới tuyệt vọng, đau lòng đến muốn tự sát. Câu chuyện phát triển đến mức ấy, quả thực có thể thành BE hay HE đều được, nhưng Dịch tỷ đã hao tổn tâm trí xây dựng tính cách cho Tinh Thiên, một người trọng tình trọng nghĩa như thế sẽ không thể để cho người mình "từng" yêu gặp bất hạnh, huống chi chưa chắc đã hết yêu...
    Đây là bộ đầu tay ta edit, nhiều khi đọc lại cũng còn tự thấy mình ngu ngơ, ta sẽ dành thời gian để "nắn nót" lại. Cảm ơn nàng rất nhiều! ^^

    Trả lờiXóa
  34. Đọc một lèo hết Lộ nhân, thật hối hận vì đã không đọc được nó sớm hơn, cảm ơn nàng đã edit bộ này hay như thế (^-^)
    Đây có lẽ là bộ mà ta cho là hay nhất của Dịch tỷ, nó không quá kịch tính, cốt truyện cũng không phải cực kì nổi bật nhưng cái cách mà Dịch tỷ khắc hoạ tính cách của anh Thiên và anh Lục đã chinh phục ta hoàn toàn.
    Ta biết mình tham lam nhưng ta có thể hỏi xin nàng bản word của Lộ Nhân được không nàng? Không hiểu sao ta cứ copy đến chương 11 là cái word not responding TT..TT.
    Mong những truyện kế tiếp của nàng lắm
    p/s: về cái yêu cầu vô duyên ở trên, nàng không đáp ứng cũng không sao đâu ^^"

    Trả lờiXóa
  35. @ Kit: Chào nàng! *Cúi cúi* Cảm ơn nàng đã đến thăm và ủng hộ ta! ^^ Gặp được thêm một người iu Lộ nhân ta zui lắm, vì ta rất rất thích bộ này! ^^ Về việc share word, ta sẽ "xem xét tình thế" để chia sẻ với các nàng, nói thực để các nàng thông cảm là ta không lo mí cái vụ in lậu như vừa rồi bằng chuyện buộc phải đóng cửa blog, vì như thế là mất hết đất làm ăn rùi...TT^TT

    Trả lờiXóa
  36. @Yukinari: *ôm ôm*
    Ta xin bản word chẳng qua là vì ta cop một lần nó vô không hết, giờ ngẫm lại chắc tại nó dài quá, thôi đành về tách ra cop vậy =..=
    Vây nên ta thấy hay nàng khỏi share word luôn i, nàng đã bỏ công edit thì reader như ta cop lại là chuyện bình thường a~ mắc công nàng share word lại có kẻ ăn không ngồi rồi nào đó mang nó lên wattpad *ta hựn, ta hựn, ta hựn hựn hựn*

    Trả lờiXóa
  37. tuyệt vời, iu bạn nhìu
    mình kiếm được bộ nì trong mục đam mỹ kinh điển bên vnsharing
    đúng là kinh điển.

    Trả lờiXóa
  38. @ Kit: Không biết nói gì hơn ngoài một câu ... I love you, babe! ^^

    @ nặc danh: Mừng vì nàng thích! ^^

    Trả lờiXóa
  39. Hành hạ người ta cả mấy tháng, ta đọc truyện chảy nước mắt là vì cái gì hả trời!? Vì chuyện Tinh Thiên muốn tắm dấm chua của Thập Lục sao? Một cái lý do quá vớ vẩn. Ta...ta...không còn gì để nói về sự kì quái, tự kỷ của Tinh Thiên.
    Đa tạ đã làm bộ này nha, thật sự rất hay. Ta luôn nghe người ta khen truyện của Dịch Nhân Bắc, không tính Thái Tử đọc được 3 chương (nội dung quá tàn nhẫn), đây có thể xem là truyện đầu của Dịch Nhân Bắc mà ta đọc. Nhưng hay thì hay, nếu truyện nào cũng ngược vầy, ta chắc mấy tháng mới dám đọc lại một truyện khác của DNB nha.

    Trả lờiXóa
  40. Rất cám ơn vì bạn đã làm bộ này, cái kết thật làm người ta bất giác bật cười như trẻ con được kẹo, thích chí mà cười, cảm thấy thật thanh thản và hạnh phúc chết đi được.
    Mà thật muốn coi thêm phiên ngoại hay những bộ khác của Dịch tỷ vì truyện của tỷ ấy thật ít người làm quá ~.~
    Chúc Yuki những ngày thật hạnh phúc nhé. ^^~

    Trả lờiXóa
  41. à, quên mất, mình là Kazu (vừa post cái reply ở trên ấy, mình cảm thấy cám ơn 1 người bạn không nên nặc danh như thế.^^ xì pam rồi ^^")

    Trả lờiXóa
  42. @ bachhoababa: Hờ hờ, nhìu fan (trong đó có ta)tức hộc máu vì cái trò tự kỷ này của ảnh rùi mờ, giờ đến nàng "sập bẫy"! ^^ Mà Thái Tử là của Phong Lộng cơ mà?

    @ Kazu: TT^TT nàng cũng giống ta, ta cũng thèm phiên ngoại! Hầu hết các bộ khác của Dịch tỷ đều có phiên ngoại, nhưng bộ này thì không, aaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!

    Trả lờiXóa
  43. [kazu]: Yuki, hay nàng làm bộ "nam nhân hội hữu lệ" đi, cũng của Dịch tỷ a. nghe bảo ngược bạn thụ dữ dội, ^^" nhưng tính bạn thụ hay ra phết mà: "ta không hảo thì ai dám hạnh phúc".
    hì hì, là đề nghị a~

    Trả lờiXóa
  44. @ Kazu: Nam nhân dã hội lưu lệ có nhà làm rồi đấy nàng ạ. Nàng vào đây để coi link nè : http://hoalacmanthien.blogspot.com/2010/12/gioi-thieu-danmei.html
    Ngược thụ dữ dội, ngược tâm ngược thân, nhưng chỉ do hiểu lầm và tự kỷ (cả công và thụ) thôi, nên sau đó cũng HE mĩ mãn. ^^

    Trả lờiXóa
  45. ahh, mĩ mãn ...., cám ơn chủ nhà nhiều!

    Trả lờiXóa
  46. Nana : Chap trước ta đọc cái màn tẻn tò của Thập Lục mà rơm rớm nước mắt a ... Thế mà chap sau lại mún té ghế vì cái sự bỉ ko chê vào đâu đc của anh công @__@
    Đọc từ đầu đến cuối toàn là ngược ko à dù nó có hài hài kèm theo ... Ta nghĩ ngoài đời thực hiếm ai chung tình đc như Thập Lục a gặp ta là ta ôm đồ bỏ chạy từ lâu rùi chứ chịu sao nổi . May mắn là bên cạnh Thập Lục vẫn còn có nhìu người bạn tốt :} Ta chắc chắn sẽ xếp Thập Lục vào trong số những tiểu thụ yêu thích nhưng anh công thì phải xem lại thâu ...
    Bây giờ xin đc mạn phép lết sang đọc Cửu cung tế a XD

    Trả lờiXóa
  47. @ nana: Cái vụ "té ghế" hổng phải chỉ có mình nàng, hì hì... ^^ Như mà tụi mình té thật thì mấy công ty sản xuất ghế dựa mí lị gạch men cứ phải cảm ơn Dịch tỷ ầm ầm, giúp họ tăng lượng tiêu thụ hàng loạt mừ... ^^

    Trả lờiXóa
  48. Nói thật,ta k tìm đc pass của nàng,đành phải đọc QT,đc cái ta lại đọc QT hiểu ^.^!
    Nhưng thật sự rất muốn đọc bản edit của nàng,mà cái tính dò pass của ta thuộc dạng zezo,hic haz..Ta k xin pass,nhưng cũng tiếc ngậm ngùi ^^!
    Nàng edit hay lẵm ^^!
    Thập Lục không thắng được quấy rầy phải mở ra mắt.~> câu này có lỗi nè ~> phải mở mắt ra ~> viết sai thứ tự...

    Trả lờiXóa
  49. ^^ ta lại ghé nhà nàng, luyện lại bộ lộ nhân, đọc lại mà vẩn thấy hay, cảm xúc dạt dào a~~~. Bộ này ta thích nhất của Dịch tỷ. Hehehe
    Giáng sinh sắp đến oy, chúc nàng đón 1 mùa giáng sinh vui vẻ hạnh phúc nha *ôm hun*

    Trả lờiXóa
  50. @ Rian: Đây là tác phẩm đầu tay của ta, còn nhiều chỗ non nớt, ta sẽ dành thời gian sửa chữa lại ch mượt hơn! Thanks nàng! ^^

    @ alice: lâu òi không thấy nàng! TT^TT Chúc nàng cùng gia đình và bạn bè một màu Giáng sinh vui vẻ, hạnh phúc! ^^

    Trả lờiXóa
  51. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  52. truyện hay quá, cám ơn bạn rất nhiều!
    vẫn là thấy Dịch tỷ viết cổ trang hay hơn hiện đại. mình thích cả công lẫn thụ trong này
    chúc bạn luôn vui vẻ và thành công nhé ^^

    Trả lờiXóa
  53. Hôm nay ta vào và đọc một lèo hết 20 chương truyện luôn. Chỉ có thể nhận xét: quá hay. Cám ơn nàng đã bỏ công edit bộ này, giọng văn mượt lắm.
    Mấy chương cuối đọc đúng là tức chết mà...hành con nhà người ta ba tháng trời...

    Trả lờiXóa
  54. Thế là cày hết bộ này rồi, hay quá nên ta dừng không được. Ai nha nha, mấy chương gần cuối làm ta đau tim quá đi :( Mặc dù thương bạn Lục lắm nhưng mà trong tâm hồn thánh hiện mê ngược của ta cứ tưởng tượng ra BE hê hê hê.
    Thank nàng đã edit nhé, đọc xong bộ này có thời gian ta sẽ lần đến Hào Môn Diễm :D (đây là thuốc độc, thực sự là thuốc độc, ta đang thi cơ mà huhu)
    À nữa, ta nhớ hình như nữ đầu bếp có cái tên gì kêu kêu Phương Tiểu Phương sao đó. Sao nàng nỡ nói là ko có tên a hú hú

    Trả lờiXóa
  55. Ôi đúng là Dịch tỷ, đọc truyện của người lúc nào cũng có khóc có cười. Cám ơn nàng đã mang đến thêm một bộ tuyệt vời thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu rồi mới lại có người comt cho Lộ nhân, ^^ Làm ta nhớ lại, ta lập Blog tham gia "quân đoàn" Editor đam mỹ chỉ vì Lộ nhân ~ ^^ Những lời tri âm của các nàng khiến ta thấy sự lựa chọn của mình thực không sai.....

      Xóa
  56. Vậy là đã hoàn thật rồi, dù cái kết rất mỹ mãn nhưng mình vẫn hi vọng có thêm phiên ngoại a, vì truyện hay quá, không muốn nó kết thúc chút nào *xụ mặt*

    Một lần nữa cảm ơn bạn đã edit bộ này, lại làm rất chất lượng nữa! *muah muah* X"D X"D X"D

    Trả lờiXóa
  57. A~ Lần đầu đọc truyện của Dịch Nhân Bắc, mình nghe nói Sửu hoàng ngược dữ lắm nên k dám đọc, đành đi đọc 1 lèo 20 chương Lộ Nhân trong 2 ngày, đọc xong thì thấy hay quá chừng luôn :">.
    Thích anh Lộ Tinh Thiên tiêu sái phong lưu đa tình hoa đào bay phấp phới mà lại có bụng dạ hẹp hòi tâm trả thù nặng với bản mặt dày + biến thái cực =)) (mặc dù cái khúc ảnh phá nát khuôn mặt con ng ta, lại bạo lực vs Thập Lục thì mình hận ảnh lắm luôn ==). Rất thích anh Thập Lục, thích cả cái tư tưởng, suy nghĩ của ảnh, và dĩ nhiên là thích cả miệng lưỡi chửi chồng của ảnh nữa :(. Ảnh quả là cường thụ, một kiểu cường rất khác vs kiểu ta từng đọc, nhưng để lại trong ta ấn tượng rất sâu sắc.
    K cầu cao, chỉ "nay có rượu sáng nay say", thoải mái lạc quan sống qua ngày, khi đc sủng vẫn k quên ý niệm đó của bản thân, đến cuối cùng vẫn là yêu thật chung thuỷ, mong mỏi ng kia đc hạnh phúc. Ý niệm đó không hề sai, nhưng cứ quá mặc định như thế thì cũng đã xem như là suýt mất đi hạnh phúc của bản thân. Nếu k phải nhờ cú lừa ngoạn mục của ng kia, liệu Thập Lục có nói ra chân tình, nói ra những thứ vẫn luôn giữ trong lòng không?
    Ưm, đã dông dài rồi, nếu ta có nói gì không phải thì xin nàng bỏ qua nha~. Cám ơn nàng đã edit rất tốt 1 bộ hay đến thế nha. Chúc nàng luôn thành công và hạnh phúc~.

    Trả lờiXóa
  58. Omg Sao ngot ngao qua vay hehehe hanh phuc ghe...ma noi rat dung...hay biet ton trong nguoi truoc mat de khong Khoi hoi Han khi mat di....

    After reading this...thi ngược cong bat dau tu day...like I said earlier jealous is a form of expressing love...it might be called selfish but love is selfish...you want only one and you want you will be the only one for other...with the way TL always nonchalant about Thien have a wife and not jealous...thiet that not only making Thien so angry muon hoc mau but everybody else too...who would be happy hearing his wife saying it is ok if you marry somebody else? Ok where a stick so I can hit TL...

    Thank Yu so much for editing this novel...lately kinda bored not have much interesting dam my to read...this is a gem...after 20 chapters I really like Thien as Cong...ba dao, phuc hac, nho mon va it ky...but I rather being with somebody that selfish...cause that person can truly bring happiness to you...instead of thinking of our happiness but place other happiness above yours...or because of reputation or something so your relationship in the dark only...Thien ca give TL an official statue...blatantly show their relationship to the public...and is strong enough to silent anybody who question it...this is a hard thing to do since their relationship is considered taboo in the society...he is the ideal seme in my eyes...being with such person will drive you nuts but you're also drowned in the sweet happiness that he is and will give TL till "dau bac rang long" ^_^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng viết tiếng Anh ta cũng rất hoan nghênh, nhưng please, đừng đùa dai như vậy, kẹp tiếng Việt không dấu vào giữa một núi tiếng Anh ... TT^TT Chơi khó nhau nha TT^TT~

      Xóa
  59. lâu lâu ngồi đọc lại bộ này....cảm xúc vẫn không thay đổi...a
    ta là kết cái kết anh Thiên phán hai chữ "Phu nhân" nghe sao mà khoái chí vô cùng....anh cũng dữ dằn khi liệt kệ gia phả...*bật ngón cái* cao tay cao tay a~~~
    cám ơn nàng đã edit bộ này nha~ yêu nàng *chụt chụt*
    ngày mới may mắn ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, cảm ơn nàng, ntyn1190, sắp tới ta sẽ dành thời gian edit lại bộ này một lần nữa cho mượt hơn. ^^

      Xóa
  60. chào nàng ^O^ ta đọc xong rồy(mặc dù ta đang đoán pass a~~~)mà bộ này thanh thủy văn sao.ta chỉ thấy bắt đầu rồy kết thúc mà kô thấy đoạn-mà-ai-cũng-biết-là-gì-ấy!hình như truyện của dịch tỷ(những bộ mà ta đọc)kô có truyện nào là thanh thủy văn nhỉ ?__?
    Thanks nàng nhé

    Trả lờiXóa
  61. Chào nàng, muội ta là fan trung thành của Dịch tỉ và rất thích bản edit Lộ Nhân của nàng nên muốn xin phép nàng in 1 bản để lưu giữ, không biết nàng có đồng ý không?

    Trả lờiXóa
  62. Thank bạn nha. Truyện dễ thương vô cùng! :)

    Trả lờiXóa
  63. email của mình là: baoanhle91@yahoo.com

    bạn có thể send mình bản pdf của Lộ Nhân được không? cảm ơn bạn nhiều. mình sẽ không post hay share bất cứ đâu.

    Trả lờiXóa
  64. cám ơn bạn đã hoàn bộ này, xin lỗi vì mình chỉ có thể like ,không com nhiều cho nàng được. chúc nàng luôn vui vẻ .
    cám ơn nàng lần nữa!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui nhận được comt này của bạn. Mong gặp lại bạn trong các bộ sau! ^^

      Xóa
  65. Ôi trời ạ, chuyện thực sự là quá hay!!!!

    Mình đọc một lèo từ đầu đến cuối, ko cm cho bạn chủ nhà luôn vì mình sợ sẽ làm mất mạch truyện mình đang đọc ^^! *cười cười gãi đầu*

    Thực ra lúc đầu là mình đã đọc phần sì-poi trên face rồi nhưng đến khi tự mình kiểm chứng vẫn thấy chuyện ko mất đi tính hấp dẫn của nó chút nào

    Tuy bạn chủ nhà nói bạn ko ghét Vô Danh nhưng..... Tui ghét ="=

    Làm người đâu cần phải ác mới bị ghét *nhún vai*, dám chen chân vô đôi chính cũng vẫn bị vậy =)))))

    Thực ra ta ghét Vô Danh vì anh ấy quá-hoàn-hảo, hoàn hảo đến mức nực cười ="=

    Theo lời Tiểu Thập Lục, thấy có vẻ Vô Danh ko chê vào đâu đc nhưng ta lại thấy khuyết điểm lớn nhất của Vô Danh chính là "hèn" và "tham"

    Ko như cái kiểu hèn hạ và tham lam mọi người vẫn thường nói, kiểu của Vô Danh là ko dám đấu tranh cho tình yêu của mình mà vẫn muốn có phần (đời dễ vậy sao!!!!! ="=)

    Bỏ qua chuyện lúc trước em ấy trốn tránh khi anh Tinh Thiên gặp hoạn (tẩu hoả nhập ma), sau này có bao nhiêu cơ hội nữa nhưng em ấy vẫn ko dám tranh giành người mình yêu, ta thấy vấn đề ko phải là em ấy nhu nhược nên ko dám tranh giành mà bởi vì em ấy yêu anh Tinh Thiên chưa-có-tới ="=

    Ta thực sự rất là vừa lòng câu nói của Thập Lục, sau này [nếu] Thập Lục nhi chết đi, Thiên ca chắc chắn sẽ ko bao h tìm đc ai yêu anh ấy như bé 16 nữa.

    Tuy đúng là bé 16 có tự ti, nhưng ta thấy e ấy đến lúc cần vẫn bộc lộ đc cái gì gọi là "sức mạnh đàn ông" khi chửi chồng ẻm =))))) và nguyện ở bên cạnh bảo vệ Tinh Thiên cho đến tận lúc chết, cho dù Vô Danh một thân võ nghệ, cao thủ hàng thứ 3 nhưng ,liệu dù cho ko có Thập Lục và Y Y, Danh - Thiên ko chia ly thì Danh có làm đc như Tiểu Thập Lục ko?

    Cơ bản là ta thấy Vô Danh đã thua ngay từ đầu rồi *nhún vai*

    Ta chỉ ghét em này vì ẻm chả làm gì để giữ tình yêu của mình hết nhưng đến lúc gặp lại Tinh Thiên, một chút áy náy ẻm cũng ko có nữa ="= Ẻm vẫn hành sử kiểu hiển nhiên anh Thiên là người yêu của ẻm ấy

    Thực sự nếu gặp đc ẻm ta vẫn muốn tặng ẻm câu này :"Mặt dày vừa thôi, ko làm gì mà vẫn muốn có cơm ăn ah?" ="=

    Còn ả YY "mỹ nhân thiên hạ" kia nữa. Ôi trời ạ, ta nói chớ, ác thôi là ko ngửi nổi rồi mà còn bị NGU ="= Đúng là ta đồng ý khi yêu thì ta thường mù quáng nhưng ta nói chớ lao tâm khổ tứ bao lâu mà em này chỉ bẻ đc chồng ẻm từ cong thành mém thẳng thôi ah.

    Ẻm chưa bao h nghe câu "Đồ ko phải của mình thì đừng có rớ vào" ah?

    Chức Bảo chủ của nhà học Lộ dễ ngồi vậy sao mà ganh tị?

    Chỉ đẹp ngừoi đẹp cả nếp lắm sao mà tranh giành ngừoi yêu với ngừoi khác?

    Thà như chỉ hiền thục đoan trang, yêu thầm anh Danh ko dám nói, quan tâm anh Danh ko đòi đền ơn hay kể như phá đám anh Danh với anh Thiên đi chăng nữa thì chúng hủ tụi em còn thương hại~

    Nghĩ sao mà dám ngăn cản cả Thập Lục với anh Thiên!!! Cô xứng sao?

    Thực sự bây h có một câu muốn nói với chị ấy :"Sống có đức một tí đi, coi chừng có ngày bị đập cho vỡ mặt đấy!" ="= nóng máu hà!!!

    Mà nói chớ nếu ta ko đọc phần sì-poi, ko biết là thật ra anh Thiên chỉ đóng kịch với anh Danh để vợ nổi đoá nên thôi thì phần cuối ta chửi ảnh đến cha má ảnh nhìn ko ra luôn ="=

    Nhưng hên là ảnh thuộc đúng dạng công ta thích XD Yêu là nhận, ko vương vấn người cũ gì sất. Ko vòng vo nghĩ xem nên yêu hay ko yêu. Thích là tới thôi :3

    Còn bé Thập Lục, ko chê vào đâu đc (ngoài khoản em hay tự ti), nhưng suy cho cùng thì em tự ti cúng đúng, tác giả tả mấy anh chị khác đẹp thấy ghê luôn hà ="=

    Kết: Truyện của DNB quá hay XD đọc bộ Sửu Hoàng đã hay rồi, bộ này còn hay hơn!!!!!

    Người dịch cũng quá hay!!!!!

    *lao vô ôm hun tới tấp*

    Xin nhận của ta một lạy để tỏ lòng thành kính với sự tận tuỵ của nàng XD

    Có thời gian sẽ đọc tiếp mấy bộ nan dịch!!!

    Yêu :x:x:x

    Trả lờiXóa
  66. Đọc chùa lâu rồi bi gjờ mới comt cho nàng vài câu. Lộ nhân đối với ta có thể xem là bộ tiêu biểu của dammei a. Truyện k quá dài, vừa đủ. Truyện như dòng suối nhỏ, nhiều dòng suối góp lại thành sông vậy. Phục t/g sát đất vì khả năng xây dựng nv rất là...*~* tâm lý nv, các tình tiết của truyện. Đọc chương cuối đúng là mún té ghế thật, may ta nằm xem chứ k thì... Với lại cái pass của nàng thật là >'<! Cuối cùng cám ơn nàng đã bỏ công sức edit a, hax lắm. Cố lên nàng nhé ^^

    Trả lờiXóa
  67. cái pass =.=
    ta ko đọc Hào môn diễm nên ko biết Trận Cận thế là ta đêm tất cả các màu mình biết chuyển sang tiếng anh thử,
    k ngờ lần thúc 3 lại đc...
    truyện khá hay, nàng edit mượt, đọc khá sướng, cảm ơn nàng đã dịch

    p/s: đọc bằng ĐT nhưng comt =lap, thấy ta điên ko!

    Trả lờiXóa
  68. >.< Tks nàng đã edit truyện này
    Nàng có thể cho ta xin bản Word hay ebook ko..tks nàng trc
    Email : maihoaphung1@gmail.com

    Trả lờiXóa
  69. Hướng Tổ là tên của Thập Lục hay sao vậy nàng ? Ta đọc khúc này chính là kh hiểu a, mà hình như trong chương nào đó ta đã thấy đâu đó cái tên Hướng Tổ rồi a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hướng Tổ là tên thật của Lộ Thập Lục. Thập Lục là mật thám do triều đình phái đến "nằm vùng" ở Lộ Gia Bảo, lãnh đạo trực tiếp của anh chính là cha ruột mình - người đã hi sinh cuộc đời của con trai để củng cố sự nghiệp của bản thân ông ta. Sau khi tiên hoàng qua đời, thời của cha Thập Lục cũng qua đi, anh trở thành một quân cờ có cũng được mà không có cũng được đối với tân hoàng đế. Chính vì lẽ đó, Tinh Thiên đã lấy việc "nuôi dưỡng hoàng tự" để làm trao đổi với hoàng đế, chính thức chấm dứt vai trò "hai mang" của Thập Lục, từ đây, mật thám "Hướng Tổ" đã chết, chỉ còn Lộ Thập Lục đang sống mà thôi. (Hoàng Đế vì áy náy đã để con trai mình là Vô Danh lưu lạc dân gian quá lâu không hỏi han gì đến, hơn nữa cũng không muốn cháu trai (tức nhóc con Lộ Thiên Vũ) được mang về cung, đe dọa ngôi vị hoàng đế của mình nên đồng ý với Tinh Thiên, trao trả tự do cho "Hướng Tổ".)

      Xóa
  70. mình là ma mới, xin lỗi đok hết mơi com cho bạn. Lộ nhân là bộ đam mỹ mình thích nhất trong tất cả các bộ mình từng đọc, mà mình nói chứ sao a thiên k bảo bạn lộ cửu chế ra thuốc làm e lục có thai nhỉ vì ở chương 16 mình thấy ảnh bảo là nói bạn lục tạo ra thuốc làm ngực to mà. Trong mấy bộ dịch tỷ viết mình thấy tỷ ấy có xu hướng viết mấy bạn thụ cực si tình còn mấy a công lại cực biến thái.
    ah ma bạn có bản word sửu hoàng k cho mình xin với, mình tìm thử trên mạng rùi mà k thấy nơi. Nếu có mong bạn gửi qua mail của mình là myduyenktb@gmail.com. Thank bạn trước ha.

    Trả lờiXóa
  71. Bản word Sửu Hoàng là bản Edit ấy hả bạn? Mình không có bạn ạ. Mình edit thật đấy nhưng chỉ đọc CCP thôi ^-^. Bạn tìm xem nhà nào edit rồi xin nhé.

    Trả lờiXóa
  72. chào chủ nhà (lần 3_ko hỉu sao 2 lần trc mình ko đăng dc T_T) ^^! cảm ơn chủ nhà đã edit truyện nỳ . vs mình đây là truyện hay nhất của Dịch tỷ(m từng đọc). đọc truyện nhiều lúc muốn khóc đến nơi lại bị cái suy nghĩ siêu cấp lạc quan của Thập Lục làm cho muốn mếu cũng ko dc . và cũng nhiều lúc mún nện Tinh Thiên nhg phải từ bỏ. thật tiếc vì truyện không có PN.
    cuối cùng chúc nàng năm mới may mắn nhá \(^o^)/~~

    Trả lờiXóa
  73. cảm ơn editor đã edit một truyện hay

    Trả lờiXóa
  74. đầu tiên muốn cảm ơn chủ nhà đã edit :))) bộ này mình đọc liên tục 1 buổi tối luôn, do đọc liên tục vs tò mò cốt truyện nên vẫn chưa cảm nhận được hết nhân vật trong truyện đặc biệt là Lộ lão gia :)))) lúc trước còn tức lên tức xuống lộn lao gia bỏ rơi thập lục của mị :)))) đọc đến chương này thì mới hiểu được tình cảm của Lô lão gia :)))

    Trả lờiXóa

Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Có nội dung gây phản cảm cho những người đọc khác.
- Có hoặc dễ gây hiểu lầm là có tính công kích đối với Blog.
Những vấn đề không liên quan trực tiếp đến bài viết xin hãy post tại trang "Rảnh thì buôn a..."

Recent Comment