4/11/12

Hào Môn tục - Đặc điển 2+3



Đặc điển 2 : Lữ hành

Ở New York hai tuần khiến hắn nạp đầy năng lượng, tinh thần và sức khỏe đều tràn trề, tâm tình tất nhiên là tốt không cần phải nói. Ngày hôm trước đi phố người Hoa tham dự hôn lễ theo nghi thức truyền thống của Đại Vĩ, ngoài lễ vật chúc mừng còn kèm theo một hồng bao* siêu dày, khiến Đại Vĩ trung thực cảm động đến lệ nóng doanh tròng. Các huynh đệ khó có cơ hội chuốc rượu lão đại bèn ra sức tác quái, hắn hơi dung túng một chút liền bị anh em chuốc cho không ít. (*phong bì tiền dành cho những dịp vui mừng)

Ngày hôm sau hắn phải lên máy bay đi Hongkong nghiệm thu thành quả đầu tư của mình, chính là ở Tseung Kwan O* mua một tầng nhà ở, bản thân hắn vẫn chưa có cơ hội đến ở. Hai tháng trước hắn mời công nhân tới sửa chữa lại phòng tắm, lắp đặt bồn tắm mát xa siêu lớn, còn sơn bả lại toàn bộ tường và giao chìa khóa để công nhân đến quét tước thông gió định kỳ. (* Tên một vịnh ở Hongkong)

Trần Cận vẫn cho rằng Fiennes nói khi nào hắn về Hongkong sẽ sắp xếp công việc để đi cùng với hắn chỉ là nói đùa, bởi vì mỗi lần Norman xuất hiện đều thể hiện công việc đang ngập đầu, Trần Cận nghĩ Fiennes làm thủ trưởng ít nhiều sẽ không thể để mặc trợ lý bận rộn đến úp sấp dập ngửa mà vi vu, vì thế hắn vô tư khoan khoái đem tên của người nào đó ném ra ngoài danh sách hành trình.

Bất quá, có một vài người trời sinh tự cao tự đại, không phải là tình huống đặc thù sẽ không biết dễ dàng chiều ý người khác (A Cận mới được ‘chiều’ có một lần duy nhất =.=) Trần Cận vốn vác hành lý thực hiện kế hoạch đi Hongkong, nhưng lại vì tính tình tùy tiện của quý ngài Fiennes mà bị quấy rầy toàn bộ.

Khi một bóng người cao lớn xuất hiện sau lưng hắn ở một khoảng cách hơn năm bước, Trần Cận như có dự cảm mãnh liệt, vừa quay đầu lại đã thấy người nọ thong dong khoát khoát tay, trực tiếp ném hành lý của gã ta lên cabin hành lý, sau đó hướng về phía hắn cười, vô liêm sỉ ngồi xuống bên phải vị trí của hắn.

Trần Cận cảm thấy tình cảnh của hắn lúc này là ví dụ sống của tình tiết lãng mạn lâm ly điện ảnh thường có : một chuyến phi cơ, trùng hợp chỗ ngồi mà kết duyên cái gì... Đúng là quỷ xả ! Trên đời vốn không có loại trùng hợp kiểu này.

“Anh theo đến làm cái gì ?” Trần Cận tức giận hỏi.

“Giống em, đi Hongkong a.”

“Chẳng phải anh cần đi Vienna?!”

Đối phương ung dung tháo chiếc kính mắt màu trà xuống khỏi khuôn mặt, nhìn hắn : “Kế hoạch thay đổi.”

Hít thở hít thở, hít hà~...... Bình tĩnh ! Bình tĩnh, phải bình tĩnh.

Vốn dĩ Trần Cận đã tính toán rất kỹ càng: Đầu tiên là lấy cớ đến Hongkong thực hiện thủ tục sang tên phòng ốc, sau đó nói phòng ở cần được trang hoàng, hắn lại không ưa ở khách sạn, do đó phải đến ăn trụ ở nhà Trần Thạc, thuận tiện thưởng thức dáng vẻ trợn mắt giơ chân của gã họ Trịnh, quả là đã nghiền ! Hiện gờ lại đột nhiên mọc thêm một cái chướng ngại vật to như vậy, muốn hắn phải giải thích thế nào với Trần Thạc ?! (Đệ khống ! =.=)

“Anh cho rằng tôi xin nghỉ phép dài hạn để làm gì ?”

“Không rõ lắm, em chưa nói thì làm sao tôi biết được.” Fiennes ôn hòa nhìn sâu vào trong đôi mắt đen của hắn

“Tôi muốn đi nhà mới quét dọn cũng không được ?”

Không nghe được lời nói thật, Fiennes thoáng có chút thất vọng, có điều trong từ điển của anh cũng không có hai chữ ‘nản lòng’, vì thế anh ghé sát vào bên tai hắn, trả lời, “Tôi rất am hiểu việc dọn dẹp, chắc chắn em sẽ nhờ được đến tôi.”

Mẹ nó.

Kế tiếp là một quãng thời gian dài phi hành trên trời cao, dài lâu đến giống như cố ý cho Trần Cận có cơ hội để thích ứng với siêu cấp đại phiền toái thoát không được bỏ không xong bên cạnh hắn.

Bởi vì người đàn ông này và hắn có quan hệ..... chưa rõ, cho nên hắn không có cách nào lạnh mặt với gã ta, nhưng hành vi này của Fiennes chẳng khác nào các hình thức cưỡng chế người mua tiêu phí của các siêu thị*. (* Kiểu như mua một tặng một giá gấp rưỡi ?)

Người này không cho hắn được biện bạch, hắn lại không muốn bị người này nắm mũi dẫn đi, vì thế Trần Cận bèn nghiêm chỉnh tiến hành can thiệp, cảnh cáo anh ta phải nghe mình trong các hoạt động tiếp theo của hành trình. Thái độ nhận sai của Fiennes khá tích cực, chưa tỏ vẻ dị nghị gì.

Người kia ở bên cạnh khiến cho Trần Cận bị mất ngủ. Ghê tởm hơn là, sau khi ngồi xuống khoang hạng nhất không bao lâu, Fiennes liền nhắm mắt dưỡng thần, để lại hắn mắt thao láo nhìn trời.

Tuy rằng chân mọc ở trên người của người ta, gã ta muốn theo đến cũng đã theo đến, nhưng nếu tay này là ‘cải trang vi hành’ mà hắn lại mặc kệ, nếu như gặp chuyện không may thì hắn lại phải chịu trách nhiệm toàn bộ. Cứ thế nghĩ ngợi lung tung, lại cộng thêm hơi rượu choáng váng, bất tri bất giác hơn mười tiếng đồng hồ đã trôi qua.

Đi ra từ sân bây quốc tế Hongkong, nhìn cái gã thần thái sáng láng ung dung thoải mái ngồi trên ghế sau ngắm cảnh ngoài cửa sổ, Trần Cận chỉ còn biết vò đầu nhận mệnh. Fiennes không mang theo bảo tiêu, cũng không thể mang vũ khí nóng phòng thân vì vậy hắn không thể không đề cao cảnh giác với xung quanh.

“Tôi cũng không biết anh nhàn nhã thế, Trung Đông tổ không đến làm phiền anh, anh liền đến làm phiền tôi.”

“Nếu em không muốn tôi xuất hiện, em có thể xem như tôi không tồn tại.”

Trần Cận kháng nghị: “Cho tôi xin đi, anh to như thế này, làm thế nào tôi coi như không tồn tại ?”

“Em lại định làm chuyện gì xấu không muốn cho tôi biết ?” Fiennes rời mắt khỏi cửa sổ, quay đầu lại cùng Trần Cận làm một cuộc giao tiếp trong ánh mắt.

Trần Cận hung tợn cắn răng rít lên: “Được, tôi đấu không lại anh. Tôi cứ việc nói thẳng ! Tôi muốn ở lại nhà Trần Thạc, hoặc là anh tự mình đi tìm khách sạn ở, hoặc là đóng vai trẻ ngoan cho tôi, đừng nói gì kỳ quái khiến Trịnh Diệu Dương bắt được nhược điểm.” Nói tới nói lui, kỳ thật là Trần Cận không mấy lạc quan với tương lai bốn người họ cùng chung sống dưới một mái nhà mà thôi.

Người dân Hongkong có chút tâm lý sùng ngoại, gương mặt ngoại quốc rất được ưu ái, hơn nữa Fiennes có ngoại hình xuất sắc nụ cười mê người, trên đường đi, khi họ xuống xe vào một siêu thị mua đồ dùng, có mấy nữ sinh chen ngang muốn cùng Fiennes chụp chung một tấm hình, còn luôn miệng nói “Anh thật đẹp trai nha !” linh tinh, còn não tàn hỏi gã ta có phải là khách mời NCIS !

Trần Cận ở bên cạnh nghe thấy nổi da gà rơi đầy đất. Cuối cùng thấy Fiennes rất mát tính thật sự cùng mấy nữ sinh chụp ảnh chung, Trần Cận trợn trắng mắt oán thầm : Đúng là không còn gì để nói !

Đặc điển 3 : Oan gia

Trước khi làm thủ tục bay, Trịnh Diệu Dương gọi điện cho Trần Thạc: “Mọi chuyện thế nào ?”

“Người của Sang Liên đã đến, 9h sáng mai ký hợp đồng.”

“Cần tôi đến không?”

“Hôm nay không cần, một mình tôi là ổn. Có điều tôi không kịp đến đón cậu tại sân bây, tôi đã dặn lái xe 8h đến.”

“Ok, tôi sẽ ngồi xe trở về. Vừa rồi Singapore đưa ra kế hoạch mới, tôi còn phải xem xét một chút.”

“A......” Đầu bên kia, Trần Thạc như chợt nhớ ra chuyện gì, thuận miệng nói, “Ở nhà -- có thể sẽ có chút thay đổi, cậu, cứ coi như không thấy là được.”

Diệu Dương cười nhẹ một tiếng: “Anh mua bộ gia cụ Thuỵ Điển kia phải không? Những chuyện như thế này không cần hỏi tôi, tự anh quyết định là được.”

Buổi tối chín giờ, Diệu Dương đến nơi, người giúp việc trong nhà đi ra mang hành lý vào. Diệu Dương mới đi vào đến khách sảnh, cởi áo khoác, ngồi xuống ghế dài, mở bản kế hoạch ra xem. Đột nhiên nghe thấy có tiếng động phía sau lưng, vừa quay đầu lại, nhìn thấy bên trong quầy bar lộ ra một góc áo ngủ của Trần Thạc.

“Ủa ? Anh đã về rồi ? Tôi còn tưởng nhóm người kia sẽ quấn lấy anh đi xem phim tối.” Ngửi thấy mùi thơm của cà phê từ trong bếp tỏa ra, Diệu Dương vui vẻ, “Gã khốn Race Poe tinh như cáo, thì ra hắn luôn nhòm ngó khu Nguyên Lãng của chúng ta, thấy tôi không chịu nhả ra liền lợi dụng công ti Đông Đức lên giọng quan quyền với tôi, sau này chúng ta phải cho hắn một đòn phủ đầu..... Hiện giờ cà phê trên máy bay ngày càng khó uống, Trần Thạc, tiện thể cho tôi một tách nhé.”

Mười lăm giây sau, đối phương bưng chén Mark thảnh thơi lượn lờ đến sau lưng Trịnh Diệu Dương, và rồi từ phía sau đưa chén đến trước mặt anh, Diệu Dương bản năng đón lấy, sau đó cúi đầu uống một ngụm, tiếp theo......

“Phốc......” Phun ra.
Đang chuẩn bị phát tác, người ở phía sau lưng anh đi đến trước mặt, dùng giọng điệu đáng giận nói : “Ngượng quá, tôi không cẩn thận nhầm muối với đường. Tôi thấy cà phê rất nóng, cho nên còn cho thêm một ít nước lã.”

Diệu Dương thu hồi lại bản kế hoạch, đứng lên trừng mắt giằng co với gã kiêu ngạo kia.

Đối phương lại còn không biết chết sống tiếp tục giáo dục anh: “Cậu đứt tay hay là đứt chân, rót cà phê ! Thạc Thạc nhà tôi là người cậu có thể tùy tiện sai phái sao ? Có cần phải cho cậu mát xa trọn bộ nữa không, Trịnh, tiên, sinh ?”

Diệu Dương vốn đã muốn bùng nổ, nhưng vừa nhìn thấy khuôn mặt rất giống với người yêu của mình, lại mang vẻ mặt cực kỳ thảo đánh, trong lòng lại dâng lên một cảm xúc do dự thật phức tạp. Anh cau mày gầm nhẹ: “Anh....., có phải có bệnh hay không!”

Nguyên lai Trần Thạc ám chỉ trong nhà có “thay đổi”, chính là tên khốn này. Gã ta quả thật là sự tồn tại mà anh vĩnh viễn không thể thích ứng.

Đúng lúc này, Diệu Dương nghe thấy tiếng động ở trên lầu, ánh mắt sắc bén đảo lên, vừa lúc nhìn thấy người đàn ông ngoại quốc cao lớn kia đi xuống, gương mặt anh tuấn thân hình cao ngất, thoạt nhìn hết sức lịch thiệp, bất quá chỉ cần là người có liên quan đến Trần Cận, Diệu Dương đều sẽ tự động dán mác ‘Phi nhân loại’.

Tuy nhiên, anh vẫn lập tức đoán ra đối phương là ai.

Vì tên ngốc kia gây rắc rối, anh đã từng giao tiếp với người này. Nể mặt Trần Thạc, anh miễn cưỡng chấp nhận cho tên ngốc Trần Cận này ngủ lại còn chưa tính, hiện tại hắn ta còn mang nhân vật nguy hiểm vào nhà, tay ‘anh vợ’ này thật sự tin rằng sức chịu đựng của anh là vô hạn ?

“Giới thiệu một chút, bạn của tôi - Fiennes, vị này là Mr. Trịnh Diệu Dương, là...... Em dâu của tôi?” Nói xong còn thâm ý liếc nhìn người ta một cái.

“Bệnh thần kinh.” Đúng là miệng chó không thể khạc ra ngà voi. Diệu Dương thô lỗ gạt hắn ra, ôm văn kiện đi lên lầu, khi đi qua bên cạnh vị khách ngoại quốc, thuận miệng nói một câu, “Anh cứ tự nhiên.” Sau đó không nhìn bọn họ liếc mắt một cái, liền biến mất ở cuối hành lang.

Trần Cận chậm rãi quay trở về phòng bếp bưng lên một tách cà phê nóng hầm hập, sau đó xoay người nhìn Fiennes theo vào đến, nói: “Thấy rồi chứ? Tên nhóc con kiêu ngạo kia mắt mọc trên trán, không biết tôn kính huynh trưởng là gì. Nếu không phải Thạc Thạc nhà tôi bị hắn lừa đi mất, tôi cũng chẳng thèm để mắt tới hắn.”

So với người nào đó, Fiennes coi như có tự mình hiểu lấy: “Kỳ thật chúng ta mới xem như khách không mời mà đến?”

“Sợ bị người ta coi thường thì anh còn chen chúc theo tôi đến nơi này làm gì ? Đừng chột dạ, nơi này là địa bàn của Trần Thạc, anh phải xem như tên họ Trịnh kia không tồn tại, may mắn nhà bọn họ nhiều phòng, nói trước nhé, anh đừng mò đến phòng tôi, nếu như bị họ Trịnh gặp được còn không bị hắn bắt lấy nhược điểm.”

“Tôi nghĩ anh ta đã biết quan hệ của chúng ta rồi.”

Trần Cận cười tủm tỉm đáp lại: “Anh đừng nói nhảm. Ở trong này, chúng ta tốt nhất phải có quan hệ khác.”

“Ý của em là, hiện tại tôi chỉ là cấp trên của em?”

Mỗi khi Fiennes trịnh trọng đối mặt với hắn mà yêu cầu xác nhận một số vấn đề mang tính tư tưởng, Trần Cận không khỏi cảm thấy căng thẳng, vì thế hắn dùng tình sắc ám chỉ đánh lạc hướng, đó là một biện pháp tức thời rất hiệu quả :“Xét theo một khía cạnh nào đó mà nói, anh có thể ở phía trên tôi. Có điều -- không phải hôm nay.”

10 nhận xét:

  1. Hi hi hi, cuối tuần vui vẻ :"> Ta đi đọc đây ^^

    Trả lờiXóa
  2. Oa oa, 2 cái đặc điển này phải nói là siêu ngắn ý. A Cận vẫn chảnh chọe như vậy dù là ở địa bàn người khác =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn còn típ một phần nữa về vụ 4 anh và một về 2 anh Thạc - Cận hồi còn trẻ. ^^

      Xóa
  3. hehe, hum nay SN ta nà, ta vào cmt ủng hộ nàng nhá *ôm hun*

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, bạn hiền ơi, Chúc mừng Sinh nhật!!! Ta bít hôm ni chúc mừng nàng là muộn rùi, nhưng giờ ta mí vào Blog! TT^TT

      Xóa
  4. hấp dẫn nha =))) Thật mong chờ phần tiếp thoe :D

    Chúc cả nhà vui vẻ ^_^

    Trả lờiXóa
  5. đúng là anh cận phái chọc anh dương , 2 anh thật là trẻ con .hihi...........................

    Trả lờiXóa
  6. Càng ngày càng thấy mặt Fi ca siêu dày =)))
    Cận Cận với Dương Dương mà sống cùng 1 nhà chắc A Thạc điên sớm, hên là giờ đây đã có thêm 1 đồng minh khá nặng kí là quý ngài Fiennes ^^ Chúc mừng A Thạc "~"
    Sắp hoàn rồi hức hức :(((

    Trả lờiXóa
  7. Hí hí, thích thật. Sao cứ như các con rể ra mắt các mẹ vợ á. Nhưng sắp hết rồi. Em Cận của ta.

    Trả lờiXóa
  8. “Xét theo một khía cạnh nào đó mà nói, anh có thể ở phía trên tôi. Có điều -- không phải hôm nay.” * cười té ghế*
    xét theo bất kỳ khía cạnh nào thì anh ấy cũng vẫn ở trên thui Cận Cận ôi.

    Trả lờiXóa

Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Có nội dung gây phản cảm cho những người đọc khác.
- Có hoặc dễ gây hiểu lầm là có tính công kích đối với Blog.
Những vấn đề không liên quan trực tiếp đến bài viết xin hãy post tại trang "Rảnh thì buôn a..."

Recent Comment