19/9/11

Cho ta lời khuyên đi!

Ta muốn hỏi các nàng một điều: Nếu các nàng là một người luôn muốn độc lâp, tự xây dựng cuộc sống riêng và sự nghiệp cho mình, không muốn liên lụy dựa dẫm vào người khác (ta nói dựa dẫm chứ không phải nhờ vả), nhưng mà, mỗi lần các nàng đưa ra một quyết định gì đó, thì chắc chắn không lâu sau các nàng sẽ phải hối hận, hoặc nhẹ hơn là tiếc nuối, lần nào cũng vậy, dù các nàng không ngừng cố gắng suy xét rút kinh nghiệm, nhưng kết quả không hề khác đi.
 Giờ đây, các nàng lại phải đưa ra một quyết định mà ý nghĩa của nó vô cùng trọng đại với tương lai của mình, các nàng sẽ phải làm thế nào? Lại tự quyết định một lần nữa với cảm giác giống như đang đánh bạc, hay nghe lời người khác mà bỏ rơi chí hướng mình đã định?

19 nhận xét:

  1. Có thể nói một người như nàng nhận định trên kia là một người có tham vọng, có cá tính nhưng lại quá thiếu kinh nghiệm hành xử, không đủ hiểu biết để giải quyết vấn đề hoặc luôn bị tình cảm che mờ lý trí(thế nên cứ phải nuối tiếc ấy).

    Không biết nàng đang muốn quyết định chuyện gì nhưng nếu nó rất quan trọng đến tương lai, ảnh hưởng đến cuộc sống của mình, mà mình lại thuộc về số người "xui xẻo" trên, thì ta khuyên nàng nên tìm hiểu thêm ý kiến của một người mà nàng cho là hiểu nàng nhất, một người nàng có thể tin tưởng và một người từng trải trong cuộc sống (hy vọng nàng tìm được 3 trong 1) rồi tổng hợp lại + cảm tính của mình (1 chút thôi) sau đó tự ra quyết định. Hy vọng quyết định đó không phụ kỳ vọng của nàng.

    Cố lên nha. Chúng ta còn trẻ, còn nhiều cơ hội, cho nên sai cũng có thể sửa được mà, chuyện gì cũng thế, miễn nàng quyết tâm.

    Trả lờiXóa
  2. nàng thử thay đổi cách nghĩ của mình xem sao. Những sự hối hận, những lần không thành công trước đây làm bản thân buồn và tiếc nuối, có lẽ vì nàng chưa đủ trải nghiệm để hiểu sâu, hiểu đúng về vấn đề đó. Nếu xung quanh nàng có những người tốt, muốn giúp đở và định hướng cho nàng thì hãy chú ý đến ý kiến của họ, nhưng cũng đừng vội từ bỏ chủ ý của mình. Trình bày với họ về ý kiến của nàng, xin họ lời khuyên, lắng nghe họ nói và giành thời gian để suy xét chìn chắn. Đừng bỏ qua lời khuyên của người khác mà hãy vận dụng 1 cách uyển chuyển vào trường hợp của mình,nàng sẽ có được quyết định đúng đắn nhất. chúc nàng sớm vượt qua nhé!!!!!!

    Trả lờiXóa
  3. ta nghĩ nếu đã suy xét kĩ và đưa ra quyết định , thì dù thất bại vẫn ko hối hận a , dù sao ta cũng đã lựa chọn tự mình quyết định ,thất bại bao nhiu lần vẫn có thể đứng lên , quan trọng là chúng ta có dám đương đầu hay ko ^.^ , ta ko thích người khác quyết định những thứ mà ta có thể quyết định mặc dù đôi khi những quyết định đó đúng , mà tùy vào mỗi người đối diện như thế nào thui nàng a, chúc nàng tìm ra lối đi :">

    Trả lờiXóa
  4. ta cũng giống nàng, lúc quyết định có khi nghĩ 'nhất định không hối tiếc, nhất định không quay đầu lại', nhưng kết quả vẫn là sẽ làm như vậy.
    ta nghĩ, thói quen đã thế, trong thời gian ngắn không thể thay đổi, có khi cả đời cũng chẳng thể thay đổi. nếu cứ ngồi lo mình sẽ hối tiếc, chi bằng để nó xảy ra đi thì không cần nghĩ nữa. ý ta là, thay vì ngồi nghĩ mình sẽ hối tiếc, nàng cứ suy nghĩ rồi ra quyết định đi.
    nếu như không thể đi cả hai con đường, chẳng kết luận được là đường nào tốt hơn cả.

    Trả lờiXóa
  5. YuYuchan, nghe theo lời khuyên bảo của người khác ko thể coi là dựa dẫm hay liên lụy đc, có một số việc người ngoài nhìn vào sẽ thấy rõ hơn chính bản thân mình. Nếu bạn vẫn còn phân vân, hãy thử nghe lời khuyên của người khác cho dù đó có là lời khuyên mình từ bỏ, hãy nghe và nghĩ xem do đâu mà họ khuyên như vậy? Sau đó hãy xem lại những kinh nghiệm từ thất bại trước đây để rút ra quyết định mà mình cho là tốt nhất, quyết định mà người khác bảo là "có khả năng".
    Tương lai không ai biết trước, nó là canh bạc như nàng đã nói, nhưng đánh cược với tương lai mà trong khi mình lại tồn tại cái suy nghĩ "nếu như.." thì 50% cầm chắc thất bại đó YuYu ơi.
    Độc lập là tốt, ko ai nói nó sai, nhưng độc lập mà ko muốn liên lụy người khác rất khó, dù muốn dù không nó nhất định sẽ có chút dây dưa với một cái gì. Cho nên, tự lập nhưng vẫn nên nghe theo lời khuyên để chọn cho mình quyết định đúng mới là "độc lập" chính xác đó nàng ^ ^ (nói vậy ko phải là ta bảo nàng nghe lời khuyên mà từ bỏ nhá)

    Trả lờiXóa
  6. @ cả nhà: Cảm ơn các nàng nhiều lắm! TT^TT Ta cũng biết cần phải lắng nghe và nên tự quyết định, dù cho quyết định đó có là "nghe lời người khác" Nhưng có đôi khi, người ta lại khao khát thứ mà hoàn cảnh của người ta không cho phép, ta đang ở vào tình huống như vậy. Nếu để ta tự quyết định đi theo khao khát (chính đáng nha) của mình thì khả năng thành công rất thấp, nếu ta lựa chọn nghe theo lời khuyên (mà ta biết rõ là hết sức sát hợp và thực tế)thì khả năng thành công sẽ cao hơn,... Sẽ chẳng có gì để nói, nếu như cái "sát hợp thực tế" đó không đi ngược lại khát khao của ta. Mà ta, thì tha thiết muốn... dù chỉ có 10% thành công... được đi theo ý nguyện của mình, nhưng mà... như các nàng đã nói, ta chẳng bao giờ có thể ra quyết định mà không liên lụy đến người khác...
    Có lẽ vấn đề chỉ ở chỗ, ta nên vì mình hay nghĩ đến người khác một chút đây??? Ta không biết chọn thế nào cả...
    Maybe, nhắm mắt bước chân cho xong a...

    Trả lờiXóa
  7. Chào nàng,

    Thật sự là 1 câu hỏi rất khó trả lời vì nàng ko đưa cụ thể tình huống ra làm sao nên ta cũng ko dám nói như đinh đóng cột cái gì cả. Thôi thì trả lời nghiêng theo vấn đề cảm tính nha!

    Trước hết, ta thấy nếu vấn đề đó đã hệ trọng đến việc " ảnh hưởng đến tương lai " đến mức khiến nàng phải lên hỏi ý mọi người xung quanh thì đã biết nàng lưỡng lự ra sao.

    Ta học về bên K.tế và thầy của ta từng nói rằng 'Nơi nào lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn ' . Thế nên, nếu nàng đã thật sự quyết tâm theo đuổi hoài bão của mình thì trước hết nàng phải chấp nhận sự mạo hiểm đó, phải chấp nhận phương án xấu nhất xảy ra. Còn nếu ko chuẩn bị trước thì tốt nhất là ko nên 'nhắm mắt đưa chân làm liều' . Ko đủ quyết tâm, ko đủ cân nhắc mà chỉ đợi mong vào vận may sẽ mỉm cười thì quả thực là khả năng thành công sẽ ko cao.

    Quay lại chút xíu về những 'vấp ngã' nàng đã từng trải qua. Well, nàng thấy sao về chúng? Nàng có hối hận ko? Nghe có vẻ rất AQ nếu ta bảo rằng kết quả ko phải là điều to tát nhất mà chính là cách thức nàng thực hiện chúng. Ta thất bại cũng nhiều lắm nàng à, và hiện tại ta cũng đang phải đối mặt với chúng nhưng ta ko hối hận những gì ta đã làm. Vì ta thấy tuy rằng thất bại nhưng ta cũng thu được nhiều thứ lắm. Chí ít ta đã có cơ hội để trải nhiệm những điều mà ko phải ai cũng có cơ hội để làm.

    Cờ đến tay ai người đó phất, cơ hội đến rồi đi. Thế nên nàng hãy thử suy nghĩ thiệt hơn và quyết định nhé! Tuổi trẻ ai cũng chỉ có thời thôi, đừng để đến năm 40 50 tuổi lại hối tiếc " Giá mà ngày xưa ta ... " nhé!

    Chúc nàng thành công :x

    Trả lờiXóa
  8. Làm thì đừng sợ. Sợ thì đừng làm.

    Mọi lời khuyên hay ý nghĩ của người khác chỉ có giá trị tham khảo, quyết định là ở mình.

    Mỗi người chỉ có một mạng. Đời lại ngắn ngủi. Hôm nay còn vui, mai không biết thế nào, nếu làm được cái gì thì nên làm ngay.

    Trước khi hành động chỉ cần nghĩ kỹ. Ngay cả khi có thất bại đi nữa thì cũng không hối tiếc vì dù sao mình đã chọn lưa và làm hết mình. Thất bại vẫn có thể ngẩng cao đầu.

    Trả lờiXóa
  9. @ cả nhà: Ta sẽ suy nghĩ kỹ. TT^TT Iu cả nhà nhìu lém!Cảm ơn cả nhà đã chia sẻ cùng ta! TT^TT

    Trả lờiXóa
  10. ta nghĩ nàng nên tự quyết định
    tương lai của mỗi người là do người đó quyết định chứ ko phải người khác a.
    dù sau này nàng có hối hận thì đó cũng là quyết định của nàng , để sau này nàng ko phải hối tiếc

    Trả lờiXóa
  11. Sao ss ko làm theo những gì mình nghĩ nhỉ??
    Có thể sẽ thất bại nhưng ít nhất lần thất bại đó cũng khiến ss biết rằng mình ko từ bỏ cái mà mình muốn. Đừng để dến lúc khi ss thành công nhưng đó ko phải là điều bản thân muốn thì một lúc nào đó cũng trên con đường đó ss bị thất bại thì sẽ nuối tiếc với những gì mình đã từng từ bỏ.
    Có thể xem đó như là một ván bạc mà mình đang đánh nhưng cuộc đời ko phải vốn luôn là một canh bạc sao?? Vậy còn gì để tiếc ạ. Cuộc đời luôn thay đổi ko ngừng đừng bao giờ hối tiếc về những thứ đã mất. Hãy ngẫm lại để suy nghĩ tìm ra giải pháp nhưng tuyệt đối đừng bao giờ hối tiếc. Bởi lẽ nó sẽ là rào cản ngăn bước chân ss tiến về phía trước. Đừng lưỡng lựu đừng phân vân quá lâu. Bởi lẽ ss càng phân vân thì càng bế tắc. Hãy nghĩ thật kĩ nhưng hãy lựa chọn. Đôi lúc bản thân cũng cần tự đứng trên đôi chân của mình. Bởi lẽ một lúc nào đó khi ss ko còn ai để dựa vào thì lúc đó ss sẽ ko biết phải làm gì nữa.
    Lúc đó ss sẽ ra sao??

    Hãy thử cân nhắc nhé. Nó là kinh nghiệm của em đấy. Một kinh nghiệm cay đắng nhưng ít nhất nó khiến em biết phải lựa chọn cho mình con đường như thế nào.

    SS FIGHTING!!!!!!
    I Love You!!!

    Trả lờiXóa
  12. Ta biết một câu :"Cơ hội qua đi bao giờ trông cũng to hơn lúc nó đến". Cho nên ta nghĩ đầu tiên nàng hãy xác định xem mình cần gì, rùi hãy quyết định cuối cùng. Dù nàng quyết định như thế nào, ta tin đó cũng là quyết định tốt cho dù ko phải là tốt nhất hay không. "Bất kỳ con đường nào cũng dẫn đến Roma" mà

    Trả lờiXóa
  13. [Kit]

    Có gì cần chia sẽ thì mọi người ở trên đã nói hết rồi nên ta cũng không biết nói gì nhiều nữa, chẳng qua ta chỉ hy vọng nàng sẽ quyết định theo những gì con tim nàng mách bảo. "Vạn sự khởi đầu nan" mà, bất kì sự lựa chọn nào trong cuộc sống cũng đều có cái khó của nó. Hiện giờ ta chỉ là đứa đang ăn bám bố mẹ thế nên hầu như những quyết định của ta đều chịu ảnh hưởng từ phía gia đình. Ta không biết nàng sẽ thế nào nhưng nếu là ta, một khi đã có thể tự lập, gầy dựng cuộc sống thì dù quyết định đó ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của ta, ta vẫn sẽ làm như thế nếu đó là bước đệm để ta với đến ước mơ thật sự của mình.

    Hãy tin tưởng vào bản thân nàng nhé ^^

    Trả lờiXóa
  14. nếu tự bản thân mình quyết định mà tương lai không tốt như mình dự đoán thì sẽ hối hận vì đã không nghe lời khuyên của người khác sao. theo minh thì mỗi quyết định sẽ có 1 kết quả khác nhau, chỉ tùy vào quá trình mà kết quả tốt hay xấu. nếu đã quyết định thì cố gắng làm để kết quả đc tốt nhất. còn nếu làm theo lời khuyên nếu đc kết quả tốt nhưng đó vẫn không phải là điều bạn muốn làm thì chảng phải đó cũng là 1 loại hối hận hay sao.

    Trả lờiXóa
  15. @ nao-chan: Nàng comt cho ta bên Wp, nhưng ngày mai ta sẽ tạm thời đóng cửa Wp nên ta up lại phần reply nàng bên này, mong nàng đọc được:

    Nao-chan, nàng thực sự đã giúp được ta nhiều hơn những gì nàng nghĩ khi viết ra những lời này, I tell the truth, believe me!

    May be, ta sẽ phải bước lên con đường mà người bạn lớn tuổi của nàng đã bước. Maybe, ước mơ sở dĩ mãnh liệt bởi vì nó vĩnh viễn chẳng thể nào thực hiện được trong hiện thực... Maybe, chỉ khi nào đứng vững trong hiện thực người ta mới có quyền nói đến ước mơ, hoặc là, vĩnh viễn bị hiện thực đó lôi đi không dừng bước được...

    Bây giờ ta thực sự khâm phục và ngưỡng mộ những người có thể quả quyết dứt bỏ tất cả ràng buộc, mạnh mẽ bước về phía ước mơ của mình, bởi vì có lẽ ta mãi mãi cũng không dám làm như thế.

    Trả lờiXóa
  16. @ Cả nhà: Một lần nữa, thank you all!!! Chuyện gì rồi cũng sẽ qua, chuyện này cũng vậy, và dù lựa chọn thế nào, ta cũng vẫn sẽ phải bước tiếp về phía trước. Xin chân thành cảm ơn các nàng!
    Các nàng nhớ rõ ủng hộ nhà ta là được rồi, ka ka ka ka ka ... ^0^

    Trả lờiXóa
  17. Mình vô nhà bạn khi câu hỏi của bạn có lẽ đã có được câu trả lời từ rồi, nhưng vẫn muốn nói với bạn một điều: chúc bạn thành công, cho dù bạn chọn lựa thế nào đi nữa :), và dù chọn lựa cách nào, hãy vững tin vào chọn lựa đó, đừng để mất tự tin trước khi thật sự bắt đầu bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  18. Nàng cố lên, ta có nghe thế này "ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần" ^^, dù quyết định sai hay đúng, bản thân nàng sẽ là người rút ra được kinh nghiệm đó, chứ nàng cứ nghe theo lời người khác, sau này nàng sẽ chẳng bao giờ còn dám quyết định chuyện gì, vì lại sợ sai, như thế, nàng sẽ sống vì lời người khác, chứ không còn là bản thân nàng nữa~ dù có làm sai, nàng cũng sẽ chịu trách nhiệm vì điều mình làm sai, chứ nếu người khác khuyên nàng mà cũng sai, thì lúc đó, nàng sẽ hoang mang vô cùng, không tự tin vào mình, không biết dựa vào ai, lúc ấy càng mệt nữa ~
    Ta không biết nàng bao nhiêu tuổi~ nhưng qua mỗi sai lầm, người ta sẽ lớn dần lên, nàng an tâm nhé~
    Suy nghĩ thật kĩ, có thể hỏi ý kiến người khác,nếu cảm thấy đúng, hợp lí, và ~ tự mình quyết định thôi~ chúc nàng thành công~ ^^
    Iu nàng, Yu, cố lên, "thất bại là mẹ thành công"

    Trả lờiXóa

Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Có nội dung gây phản cảm cho những người đọc khác.
- Có hoặc dễ gây hiểu lầm là có tính công kích đối với Blog.
Những vấn đề không liên quan trực tiếp đến bài viết xin hãy post tại trang "Rảnh thì buôn a..."

Recent Comment