13/4/13

Ngụy nương trà lâu - Đệ ngũ chương (1)

Bát vương gia trạch nam*
(* Người nam nhân suốt ngày ru rú trong nhà, không thích giao tiếp) 

Vu Linh Phi cùng A Phủng bình an vô sự trở về trong quán, lúc ấy cả quán đang phái một người lấp ló ở cửa quan sát tình hình, vừa thấy hai người bọn họ trở về, tất cả đều khóc òa lên, nước mắt nước mũi giàn giụa.

Hỏi ra mới biết việc buôn bán của quán vẫn diễn ra bình thường. Sáng hôm nay, A Phủng thấy hắn bị bắt đi, mọi người chỉ biết đứng nhìn mà không làm gì được, cũng nhờ có A Phủng chủ trì đại cục, đốc thúc mọi người mở quán buôn bán.

Bận rộn công việc, mọi người liền trở nên tĩnh tâm hơn, mà A Phủng căn dặn xong xuôi rồi liền xuất môn đến tướng quân phủ cầu kiến Thiết Lạc Hợp, cho Lạc Hợp công tử biết chính mình nguyện ý làm thiếp, may mắn bởi vì có miếng ngọc bội Bát vương gia tặng, hai người hữu kinh vô hiểm đã trở lại.

Vào trong phòng, Vu Linh Phi nắm chặt tay A Phủng, xúc động bởi tâm tính ôn nhu nhân từ của hắn nhưng không đồng ý loại hành động bất chấp an nguy bản thân của hắn.

“Đừng chỉ nghĩ đến hi sinh, trong cuộc sống còn có nhiều điều thú vị, đừng đem tâm tư lãng phí ở Thiết Lạc Hợp - cái loại thiếu gia này vốn bị chiều quá hóa hư.” Vốn dĩ thấy Thiết Lạc Hợp mỗi ngày đều đến, hắn còn có chút cảm tình, nhưng nghe hắn yêu cầu A Phủng làm thiếp, hơn nữa yếu đuối nhất nhất đều phải dựa vào huynh trưởng, hảo cảm nhất thời trở thành hư không. Nam nhân này cũng đủ vô dụng, là vô năng phú nhị đại, ai làm hắn thê thiếp người đó liền xui tận mạng.

Đừng nói là thiếp, cho dù là chính thê, hắn cũng tuyệt không nguyện ý để dung mạo hảo, thiện tâm nhân từ A Phủng rơi vào tay cái đồ vô dụng này, hủy hoại cả đời A Phủng.

Có điều, hôm nay nhờ A Phủng được tặng ngọc bội mà bọn họ bình an thoát hiểm.

Vu Linh Phi nắm ngọc bội trong tay, miếng ngọc rất nhỏ, tựa như miếng bùa bình an hay món trang sức tùy thân khả ái, hơn nữa hình chim ưng được điêu khắc rất có anh khí, cũng khó trách A Phủng treo nó trên đai lưng làm vật trang sức, cũng nhờ thế mà hôm nay hai người được cứu.

“Bát vương gia trông như thế nào? Hắn ta có vẻ rất thần bí.”

A Phủng nói thông tin đồn đãi mà mình nghe được trên phố: “Người kinh thành đều biết Hoàng gia sinh ra một Bát vương gia kỳ quái, hắn rất thông minh, rất được tiên hoàng sủng ái, bởi vậy cũng có người nói nếu không phải vì Bát vương gia quá sức cổ quái, với sự yêu thương mà tiên hoàng dành cho, hắn nhất định đã kế vị. Có điều tính cách của hắn thực sự quái gở, muốn gặp hắn khó như lên trời, đương kim hoàng thượng là ca ca đồng phụ đồng mẫu với hắn, có việc triệu kiến hắn, hắn cũng có thể chối từ như thường, chỉ viết thư phúc đáp, cũng có người nói bộ dạng của hắn vô cùng anh tuấn, nhưng sợ phiền phức nên không thích lộ diện.”

“Hắn rất anh tuấn sao?” Ngay cả Vu Linh Phi cũng thấy tò mò.

Chần chờ một chút, A Phủng mới thản nhiên nói: “Vốn hẳn là thập phần tuấn mĩ .”

Vốn? Hẳn là? Lời này có điểm quái, nhưng A Phủng kín miệng, không chịu nói rõ, Vu Linh Phi cùng hắn ở lâu cũng biết hắn rất kín tiếng, tinh thần chính nghĩa cũng cường, hẳn là có chuyện khiến hắn khó nói, cũng không muốn nói xấu người đã tặng hắn ngọc bội giúp hắn tránh thoát một tai kiếp.

“Một tên thiết Lạc Hợp đi, lại đến một gã Bát vương gia, A Phủng, người này nếu muốn cường thủ hào đoạt*, ngươi không thể không vào trong Vương phủ làm thiếp.” (* Dùng sức mạnh, quyền thế, tiền bạc để cưỡng ép chiếm lấy người/ vật...)

Hắn có chút lo lắng, lúc trước Thiết Dĩ Hình muốn hắn liền cho người đến bắt hắn, mà người này vẫn chỉ là tướng quân mà thôi, nếu là đường đường Vương gia, chẳng phải là quyền thế lớn hơn nữa.

A Phủng trầm tư một lúc, nói: “Ta lại cảm thấy không cần lo lắng quá, nghe nói Bát vương gia không thích nữ sắc, không thích sồ nhi, từ khi hắn đem ngọc bội cho ta đến nay cũng qua khá lâu, ta chưa từng thấy hắn lộ diện lần nữa, hắn đưa tặng ta ngọc bội hẳn chỉ là đáp tạ ta giúp hắn, ngày đósắc mặt hắn trắng bệch, đại khái là thân mình không tốt, chúng ta lại chỉ nói một hồi, hẳn là không có việc gì .”

“Hoàng gia người người đều rất kỳ quái, giống như cái người lần trước mang binh đến, cũng là hoàng gia người, nói là khi mở quán phải lưu lại một vị trí cho hắn, nhưng chúng ta mở quán vài ngày còn không thấy hắn đến cổ động.”

Con người ta sống trên đời chính là không thể thích oán giận, không thể không biết xấu hổ, Vu Linh Phi mới nói này đó nhàn thoại ngày hôm trước, hôm sau quan binh đã đến, yêu cầu bao trọn quán, đúng là kia bạch phiến quý công tử đến.

Đến thì đến đi, còn làm ra vẻ hoàng tráng nghiêm trọng thế làm gì, quả thực giống Hoàng đế đi tuần, Vu Linh Phi tức giận đến nghiến răng, hôm nay chỉ có thể tiếp đãi một khách nhân là hắn ta, cũng không biết tiền thưởng có đủ bù một ngày doanh thu hay không, nói không chừng hắn ta là kẻ rất hẹp hòi.

“Cách bài trí này thật kỳ lạ, hoa này thêu thật đẹp.”

Hắn ta nhìn ngang ngó dọc, bình phẩm từ đầu đến chân, phảng phất cái gì cũng gợi được trí tò mò của hắn, cái gì cũng tốt ngoạn. Bất quá cổ đại không có phong cách phương Tây và Nhật Bản, đương nhiên sẽ thấy rất tốt nhìn lại thanh lịch, Vu Linh Phi rất có tự tin.

“Ta nghe nói có loại bánh gọi là bánh vòng, so bánh do Ngự trù làm ra ăn còn ngon hơn.”

“Công tử, ta thử qua , quả thực là ngon.”

Quan trọng nhất là hắn ta còn dẫn theo cái gã vừa lạnh lẽo vừa khốc liệt họ Thiết đến, xem ra lãnh khốc sẽ chơi thân với tự cao tự đại.

Thiết Dĩ Hình vừa nâng vạt áo ngồi xuống, Vu Linh Phi liền để ý thấy Phong Niệu giơ tay che ngực, giống như sẽ té xỉu, càng đừng nói các sồ nhi đứng ở Phong Niệu phía sau, người người xuân tình lên mặt, thân hoảng thể chiến đầy vô dụng.

Vẻ mặt bọn họ cho thấy nếu có thể hầu hạ họ Thiết một lần cả đời này liền sống không uổng, khiến hắn thật muốn cho một người một cái tát, đánh tỉnh này đó không có mắt ngu ngốc.

Người này bất quá cao một chút, tuấn một chút, tay chân dài một chút, lông mi so với người khác rậm một chút, ánh mắt so người khác bá đạo một chút, khí chất cũng so người khác lãnh liệt một chút, liền mỗi loại đều hơn người một chút... Vu Linh Phi không cam lòng thừa nhận, quả thực là anh tuấn mị lực!

Trừ cái đó ra, hắn chính là một tên xấu xa thối nát!

Vu Linh Phi lắc mông đi đến, không phải hắn thích xoay xoay lắc lắc, mà là thân thể này eo rất thon nhỏ, đi đường tựa như thủy tảo lay động trong nước. Hắn vẫn đang mặc đồng phục của quán, do chính hắn thiết kế, sườn xám cách điệu màu đỏ, một đóa hoa thật kiều diễm thêu dưới ngực. Bạch phiến quý công tử “A” một tiếng, có vẻ hứng thú nhìn vào ngực hắn thưởng thức, sau đó một đường nhìn về phía làn váy xẻ tà.

“Không hổ là hoa khôi, thật sự xinh đẹp vạn phần, ta dù đã du khắp các bụi hoa* đều thấy ngây ngẩn, có phải là rất đẹp không? Dĩ Hình.” (* Ý nói giàu kinh nghiệm tình trường, vô số mĩ nhân qua tay)

Thiết Dĩ Hình hơi nheo mắt, “Kỳ thật ngày hôm qua ta đã nhìn hết... toàn thân hắn, tựa như một con gà bị nhổ sạch lông, trắng bệch gầy nhẵng, không gì thú vị.”

“Xem hết toàn thân?” Bạch phiến quý công tử trừng mắt nhìn, sau đó nói ra một câu rất đỗi tự cho là đúng, cũng khiến Linh Phi hộc máu. “Cho nên hôm qua Đào Hồng tự thân tiến cử chẩm tịch*, ngươi hưởng dụng !” (* Tự bò lên giường người ta đòi sủng ái =.=)

Bọn họ coi hắn là không khí, vô tư thảo luận.

Ai tự tiến cử chẩm tịch, đáng giận ! Vu Linh Phi dùng ánh mắt hung hăng chém Thiết Dĩ Hình, muốn gã ta sửa đúng sự thật để tránh cho hiểu lầm, nhưng lãnh khốc Thiết Dĩ hình vẫn như cũ lãnh khốc, nhìn cũng chưa nhìn hắn.

“Hưởng dụng cũng là không có.” Gã ta nói lời thật, khiến Vu Linh Phi sâu sắc cảm thấy ánh mắt giết người của hắn hữu dụng, nhưng gã ta tiếp tục nói lại khiến hắn muốn giết người . “Bất quá hôm khác có thể thử xem xem.”

Ngươi vĩnh viễn đều không thử được!

Hắn thật muốn rống lên như vậy, nhưng lại tự nhủ mình cần phải bình tĩnh, mở cửa buôn bán hòa khí phát tài, huống hồ đối phương vẫn là người của Hoàng gia, hắn có thể âm thầm coi thường, nhưng mặt ngoài vẫn phải cung kính thận trọng, TV chẳng phải vẫn làm vậy hay sao. Không thể đối hoàng thất vô lễ, càng không thể đối đại tướng quân vô lễ, bằng không cho ngươi ba thước bạch lăng xem như nhân hậu, cho ngươi độc dược để dằn vặt ngươi chết không sung sướng, nếu không nữa thì cũng có thể không hỏi xanh đỏ đen trắng, trượng đánh cho ngươi da tróc thịt bong, hộc máu mà chết đều là có thể.

“Vậy mang lên vài món nổi danh, cùng với một hồ trà quý nhất đi.”

Trà bọn họ không uống hết, có thể bọn họ quen uống hảo trà, nhưng đưa lên điểm tâm, mỗi dạng đều ăn sạch sẽ, hơn nữa xem Thiết Dĩ Hình một ngụm gặm hết một cái bánh vòng, Vu Linh Phi không thể ngăn cảm giác kiêu ngạo bành trướng.

Ăn ngon đi, rất ngon miệng đi !

Bất cứ ai ăn mỹ thực đều sẽ lộ ra khoái hoạt biểu tình, Bạch phiến quý công tử là như vậy, ngay cả kia lãnh khốc nam vẻ mặt cũng ôn hòa hơn.

“Bây giờ nên làm chính sự .”

Ăn xong sau, bạch phiến quý công tử xòe quạt, lộ ra vẻ cười ôn nhu tựa xuân phong, cười đến Vu Linh Phi ghê người dựng cả tóc gáy. Y như kinh nghiệm trước đây của hắn mà nói, người này cười chắc chắn không chuyện tốt.

“Là, là nên làm chính sự .” Thiết Dĩ Hình vẻ mặt ôn hòa biến mất, trở nên so nguyên bản càng thêm hàn khốc.

“Là ai vậy?” Chiếc quạt trắng phất nha phất, kia thanh âm ôn nhu hỏi.

Thiết Dĩ Hình chỉ đứng ở phía sau A Phủng.“Chính là người kia.”

Quan binh lập tức chạy đến bắt lấy A Phủng, Vu Linh Phi đầu tiên là cứng ngắc, sau đó tức đến mức cả người phát run. Này hai người là vì A Phủng mà đến .

“Như thế nào, Bát vương gia muốn A Phủng làm thiếp sao?”

Hắn lao ra đi ngăn cản, chỉ kém không lật bàn. Này đó quan to quý nhân, căn bản không coi sồ nhi là người, nếu tại hiện đại, hắn nhất định phải kêu gọi trăm vạn người biểu tình, đem hành động của mấy vị quan to quý nhân này gièm pha cho truyền thông biết.

Hắn phải kích khởi công phẫn, muốn cho này đó không coi con người là người, tự cho là tài trí hơn người quý tộc, biết được sự phẫn nộ của quần chúng khi vọt vào cung điện Versailles, muốn cho bọn họ biết sự khủng bố của đoạn đầu đài là thế nào.

“Ta đang muốn cho hắn lấy sồ nhi này làm thiếp ! Lão Bát không dính quá nữ sắc, nhìn nữ nhân liền trốn, thấy sồ nhi liền lui, ta còn nghĩ cái kia... của hắn có vấn đề, không thể tưởng được hắn nhưng lại đối một sồ nhi khác mắt tướng đãi. Ân, này ngọc ưng là hàng thật.”

Hắn cho quan binh giật xuống ngọc ưng ủa A Phủng, đưa đến hắn trong tay, xác nhận chân giả.

“Chờ một chút, ngươi không hỏi A Phủng muốn hay không a?”

Vu Linh Phi nôn nóng không thôi, quan binh đã muốn bắt lấy A Phủng, hắn gấp đến độ như con kiến bò trên chảo nóng. Tuy rằng với thời đại này, A Phủng muốn hay khôngcăn bản là không phải trọng điểm, nhưng hắn là người hiện đại, hắn có quan niệm nhân quyền .

Bạch phiến quý công tử cười to, có thể cười đến như vậy sáng lạn, càng có thể thấy được tâm địa hắn có bao nhiêu đen tối. “Muốn ta phá quán của ngươi, ngươi mới biết sức ngươi bạc nhược đến đâu, hay là muốn ta đem này đó sồ nhi tất cả đều sung vào quân kĩ, ngươi mới hiểu được đến làm thiếp cho Bát vương gia là hắn có phúc?”

“Đúng vậy, là hắn có phúc !” Thiết Dĩ Hình cũng phụ họa.

A Phủng gục đầu xuống, hắn vô lực phản kháng vận mệnh, cứ như vậy bị quan binh mang đi.

Vu Linh Phi cũng chỉ có thể bất lực nhìn hai cái người xấu nghênh ngang mà đi.

Hắn tức giận đến chủy ngực dậm chân. Hắn còn tưởng rằng Thiết Dĩ Hình có thể là người tốt, bởi vì người có thể được động vật yêu thích, không có khả năng là một người xấu nha.

Hắn đuổi theo, cởi giầy, triều Thiết Dĩ Hình ném theo, chỉ là tức giận quá ném không chính xác, ném đến một bên đi.

“Khốn kiếp, ta còn nghĩ ngươi là người tốt, ta sai lầm rồi, quá sai lầm rồi.”

Nghĩ hắn là người tốt? Chẳng lẽ kia sồ nhi vẫn cho rằng hắn là người xấu sao? Thiết Dĩ Hình thoáng dừng chân.

Bạch phiến quý công tử cười to, tựa hồ đối tình huống này cảm thấy hảo ngoạn. “A, ngươi bị chán ghét , về sau có thể không có cơ hội thử hưởng dụng hắn .”

Thiết Dĩ Hình yên lặng một hồi, sau đó hồi đầu, ánh mắt phức tạp nhìn Vu Linh Phi. “Không phải chuyện xấu, không phải ngươi tưởng cái loại này chuyện xấu.”

“Đều đem nhân cường ngạnh mang đi, còn nói không phải chuyện xấu, ngươi này người xấu, ngươi nhất định sẽ bị thiên lôi đánh xuống !”

Hắn khó chịu đến bật khóc, A Phủng không rơi lệ, có thể A Phủng đã hiểu rõ vận mệnh của sồ nhi chính là như vậy, nước chảy bèo trôi, cho dù muốn nỗ lực phấn đấu cũng chỉ là phí công.

“Lão bản, ta thích nhất ngươi một tháng này, ngươi khiến ta có cảm giác ngươi đã thay đổi, ngươi tựa như thân nhân của ta.”

A Phủng nói như thể cáo biệt cùng di ngôn, ngay cả bình tĩnh như hắn, cũng nhịn không được nghẹn ngào . Vừa vào hầu môn thâm tựa hải, sợ khó có ngày tái kiến.

Lục Trúc chạy vội ra, hắn vốn tối ỷ lại A Phủng, hắn cái gì cũng sẽ không biết, lại thường bị Đào Hồng quở trách, khi đó A Phủng luôn an ủi hắn, gặp A Phủng bị mang đi, hắn là người chịu kích thích sâu nhất.

“Đừng mang A Phủng đi, liền mang ta đi, ta cái gì đều chịu làm, để ta đi làm Bát vương gia thiếp, để A Phủng lưu lại trong quán giúp lão bản.”

“Lão Bát không phong lưu như vậy, một người liền đủ khiến hắn choáng đầu , đừng khóc , vừa rồi Thiết tướng quân không phải đã nói sao? Không phải chuyện xấu như các ngươi tưởng nha.”

Bạch phiến quý công tử mỉm cười nói như vậy, Lục Trúc cũng rất đơn thuần , hắn mãn nhãn rưng rưng, thiên chân hỏi:“Là thật sao?”

Đương nhiên là giả ! Vu Linh Phi ở trong lòng tức giận mắng.

Bạch phiến quý công tử dùng quạt nhẹ nhàng nâng lên Lục Trúc cằm, tả xem hữu xem sau cười nói: “Ngươi như thế nào luôn là hai mắt đẫm lệ uông uông , khóc đến nước mắt như trân châu đứt dây rơi xuống, đáng thương lại khả ái, ai~, Dĩ Hình, ta có thể mang người này về nhà sao?”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Có nội dung gây phản cảm cho những người đọc khác.
- Có hoặc dễ gây hiểu lầm là có tính công kích đối với Blog.
Những vấn đề không liên quan trực tiếp đến bài viết xin hãy post tại trang "Rảnh thì buôn a..."

Recent Comment