5/4/11

2! viết về Danmei và Fan chúng ta

Ta comt trên VnS rùi, nhưng mà phẫn nộ quá, lại phải lôi về đây! Đầu tiên, ta hy vọng các nàng không mua số báo này vì tò mò, vô tình góp phần tăng doanh thu cho những kẻ bôi nhọ chúng ta!
Rồi, giờ thì nếu nàng nào muốn biết toàn cảnh vụ này, click vô đây
_________

Ý kiến của YU:
Thiệt tình là... trên đời này ta chẳng ghét loại nào bằng ghét cái loại tự cho mình là Einstein thứ hai của nhân loại! Có vẻ cái bé viết bài này cũng mắc phải cái hội chứng hoang tưởng ấy!
Nếu tác giả bài báo đó "hiểu biết" thật thì thôi cũng đành đi, nhưng thế này... Vừa đọc ta chỉ có thể đánh giá một câu là: Bé này chẳng biết cái quái gì còn lớn tiếng! Không nói đến "kiến thức nửa vời" của nàng ta về các tác phẩm Danmei và các fan, mà ngay cả hiểu biết thông thường về cuộc sống của tác giả bài viết này cũng nghèo nàn đến đáng thương! Nếu không phải vậy thì chỉ có thể là nàng ta cố ý bóp méo sự thực, bỏ qua những giá trị tốt đẹp của Danmei để mà bôi nhọ chúng ta, bôi nhọ Danmei. Còn mục đích? Để câu khách? Để nổi tiếng?... Ai biết được!

Ta không nói mọi tác phẩm Danmei đều đáng được ca tụng, nhưng ta quả thực đã đọc được những tác phẩm mà bất kể về mặt giá trị nghệ thuật hay giá trị nội dung đều xứng đáng là một tác phẩm văn học thực sự! Có thể tác giả là một fan của boylove, cũng có thể tác giả chỉ muốn mượn một hoàn cảnh đầy khó khăn khắc nghiệt (tình yêu nam - nam) để khắc họa vẻ đẹp tâm hồn của con người nói chung, đó là sự kiên cường không khuất phục, đầu hàng trước khó khăn của hoàn cảnh, kiên trì đi theo con đường mình đã chọn, kiên trì bảo vệ tình yêu và hạnh phúc của bản thân, hơn thế nữa, đó là việc sống "thật" với chính mình, không chịu vùi lấp bản thân trước cái gọi là "miệng lưỡi" của người đời... Và đối với ta, những tác phẩm đó thực sự chú ý và tôn trọng đến giá trị nhân văn và nhân bản của con người. Hãy xem và đọc những đoạn người mẹ gạt nước mắt chấp nhận sự thật về giới tính của con trai mình và che chở cho nó, ủng hộ nó có được hạnh phúc, hãy xem và đọc những đoạn bạn bè dù giận dữ nhưng cuối cùng vẫn cảm thông chia sẻ những khó khăn đau khổ bởi giới tính thứ 3 của bạn mình...

Con người được quyền sống hạnh phúc dù họ có giới tính nào đi nữa! Đó chính là giá trị nhân văn và nhân bản của các tác phẩm Danmei mà ta hâm mộ!

Ta thấy thật nực cười khi tác giả này đồng nhất Danmei với "văn hóa phẩm đồi trụy", chưa nói tư tưởng đó là kỳ thị giới tính hay không, chưa nói tư tưởng đó cho thấy một vốn hiểu biết nông cạn đến đáng thương về Danmei ( nàng ta có biết cái gì là Thanh thủy văn không?), đơn giản thử ngẫm lại, nếu cứ viết về BL là "đồi trụy", vậy viết về mối quan hệ nam - nữ là "không đồi trụy"? Đồi trụy hay không chẳng lẽ chỉ có một tiêu chí đơn giản như thế là quyết định được? Thật ngại quá, nhưng ta từng biết có những truyện mà nội dung thì "Kim bình mai" gọi bằng... sư tổ(!) và cảnh HOT đầy rẫy, thô tục trần trụi đến đáng xấu hổ, đọc lướt qua rồi ta chỉ muốn đáp ngay vào sọt rác, ấy thế mà vẫn được ca ngợi ầm ầm! Tung lên hàng "hiện tượng mới trong văn học".

Nói tóm lại, muốn to họng thì cũng cần có tri thức một tí, nói còn có người nghe!

P/s: Bé này tự nhận là fan Danmei? Nếu loại này mà là Fan Danmei thì ta xin phép được rút lui có trật tự khỏi hội Fan, khỏi phải hít thở chung bầu không khí với loại này!

10 nhận xét:

  1. Oài, hơi đâu mà quan tâm đến những gì người khác nói, thời gian ta đọc Danmei còn không đủ nữa là thời gian đi xem họ vít gì.:)).Cứ để họ vít, vít chán, nói chán rồi cũng phải dừng thui. Nàng nóng không, uống cốc trà đá, ta quạt cho nàng hạ hỏa nè. vù vù vù.

    Trả lờiXóa
  2. @ tiểu keke: ... Hừ, tạm thời tha cho nó! *Giật cốc trà đá*... À, đổi cho ta chai cô ca cô la được hông? *Mặc cả*

    Trả lờiXóa
  3. http://vnsharing.net/forum/showthread.php?p=5888980&posted=1#post5888980

    hế hế... Yu vô coi nha, ta mới lượm được mấy cái clip có trong bài báo ế

    Trả lờiXóa
  4. cái gì, cô ca cô la là để ta uống, thông cảm nha, phu phàng lăn đi

    Trả lờiXóa
  5. @ tiểu Nhã: Ok, ta đi coi!

    @ tiểu keke: nàng đang phát tướng, uống nước uống có đường và gaz không tốt cho sức khỏe! *Giựt lấy coca cola*

    Trả lờiXóa
  6. nàng ta nói thật quá đáng a!nàng ta ko hiểu gì thì ko nên nói bậy bạ a*tức quá* đi...........

    Trả lờiXóa
  7. *ngáp* Thiên hạ dạo này rất là lắm chiện thị phi nha *nhăn mặt*

    Ta là ta đã cố gắng tận lực ko thèm để ý đến cái bài báo lá cải thiếu muối thiếu não baka @$#^$&*!^%& .. ect.. đấy, cơ mà vẫn thấy ngứa mắt không chịu được -________________-

    *nhào vào lòng* *dụi dụi* Thật là khó chịu a~ >~<

    *mắt puppy* Ta cũng muốn uống coca nữa *chớp chớp*

    Trả lờiXóa
  8. @ dufeng1412: ta chợt phát hiện ra là ngày nay, không chỉ quân ăn no rửng mỡ mà cả quân...đói ăn cũng rửng mỡ luôn nàng ạ! Nếu không thì chúng nó mất công làm ra mấy cái "chuyện thị phi" vầy làm gì...ài...
    Ngứa mắt a, ngoan, ta nhỏ Cloramphenicol cho nè...
    Muốn uống coca a, ngoan, đi mua về đây mấy lon a, ta với nàng cũng uống, đi sớm về sớm nghen!

    Trả lờiXóa
  9. Bé ý là fan Đam mỹ????? Ặc Ặc đúng là thấy sang bắt quàng làm họ mà.

    Đam mỹ của chúng ta đồi trụy?,thế bé ấy đọc Rừng Na Uy chưa. Chắc là đọc xong thì rối rít khen hay, cảm động, sâu sắc chả thấy bảo là trần trụi, đồi trụy gì đâu..

    Trả lờiXóa
  10. @freakysunday: Ầy, đời là thế! Nó tự nhân danh là fan Danmei để dân ngoại đạo đọc vào mà tưởng là nó viết đúng, viết thật, viết khách quan ý mà! Ta phi! Thôi nàng ạ, đừng để ý đến cái bọn đói ăn a dua kiếm tiền đó làm cái gì, việc ta ta làm.

    Trả lờiXóa

Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Có nội dung gây phản cảm cho những người đọc khác.
- Có hoặc dễ gây hiểu lầm là có tính công kích đối với Blog.
Những vấn đề không liên quan trực tiếp đến bài viết xin hãy post tại trang "Rảnh thì buôn a..."

Recent Comment