21/5/13

Nhị điệp kỷ - Đệ thập tam chương



Khuân vác
Tô Viễn đột nhiên bị điều nhập tổ khuân vác, tin tức này rơi vào trong tai những người vốn có thành kiến với anh, tất nhiên lại trở thành một tin nóng sốt.
Cộng thêm Vương Quyết thêm mắm dặm muối, ra vẻ muốn nói lại thôi châm ngòi một câu “Mới đây, nửa đêm tao thấy hắn bị quản giáo gọi đi, hẳn là đi.....”, khiến cho khu M người người nhìn thấy anh đều mang theo ánh mắt nghi ngờ không có hảo ý, hoặc ghen ghét, hoặc khinh bỉ.
Tô Viễn xoay xoay cổ tay, hiện giờ anh mới phát hiện, trong ngục giam này, khiến người ta phiền nhất không phải là quản giáo hay côn bổng, mà là những cái miệng không cách nào ‘kháp mỏ’ lại được. Anh cũng không hiểu được tột cùng là do anh có bộ dạng rất giống gay hay Úc Thần rất giống kẻ biến thái, hoặc là những người này tích lũy dục vọng quá lâu chưa được thỏa mãn, cần nhờ lời đồn đãi để “tự sướng”?
Chịu đựng một bụng tức giận, anh đi theo tổ khuân vác đến nơi làm việc. Anh thực sự giật mình khi thấy họ đi thẳng ra ngoài ngục giam đến vài dặm, nơi này là một công trường xây dựng, không thuộc về phạm vi ngục giam, nhưng vẫn thuộc về phạm vi quản hạt của Úc Thần.  (* Thần đại đế xây dựng tòa nhà này có tác dụng riêng, hồi sau sẽ rõ)
Tô Viễn ngửa đầu nhìn bầu trời bao la không có song sắt, lưới sắt bao trùm, hô hấp không khí trong không gian rộng lớn, cơ hồ tưởng mình đã được tự do - nếu như đứng trông coi ở gần đó không phải là mấy kẻ hung thần ác sát.
Cái giá của sự tự do tương đối là họ luôn bị trông coi cực kỳ nghiêm khắc từ phía bên ngoài rào chắn công trường, vừa có những người giống như pho tượng điêu khắc bất động đứng tại vị trí theo dõi họ, vừa có những nhóm tuần tra đến gần bọn họ để giám thị nhất cử nhất động. Những người này có sự khác nhau về chất so với quản giáo trong ngục giam ở chỗ bọn họ đều trang bị súng ống đến tận răng, nếu tù phạm có bất cứ dị động nào, họ sẽ không chút do dự nổ súng.
Giãn mở gân cốt, Tô Viễn chuẩn bị tiếp nhận khuân vác nhiệm vụ, anh nghĩ, cho dù thế nào cũng sẽ không khó hơn so với việc dán râu hổ, mệt mỏi liền mệt mỏi chút, nhưng hẳn là không đến mức quá nhàm chán, cũng không biết tổ khuân vác do quản giáo nào phụ trách.
Ngoài dự liệu của anh, tổ khuân vác có thể diện lớn vô cùng, được Úc Thần tự mình đến giao nhiệm vụ. Khi Úc Thần đứng từ trên cao nhìn xuống bọn họ, phía dưới nổi lên tiếng nghị luận nho nhỏ, có điều rất nhanh bị dẹp tắt. Hẳn là Úc Thần cũng không có lòng dạ thanh thản phát biểu cái gì thao thao bất tuyệt, chỉ nghe y nói đơn giản: “Hôm nay phân đội lại, từ khu A đến khu G không thây đổi, các khu H-I-J sát nhập, các khu K-M-L sát nhập, đội trưởng phụ trách hướng dẫn hoàn thành nhiệm vụ.”
Đám đông vừa định tản ra làm việc, Úc Thần lại mở miệng: “Ta nhấn mạnh thêm một lần nữa, không có mệnh lệnh của ta, không cho phép bất cứ ai tan tầm trước thời gian, vi phạm sẽ phạt nặng. Hết, giải tán.”
Những lời này người khác nghe xong không có phản ứng gì, Chu Phàm nghe xong lại ra một thân mồ hôi lạnh, gã ta hiểu rõ, đây là lời cảnh cáo Úc Thần dành cho gã. Sau khi đến gặp đội trưởng nhận việc, gã lại không khỏi thầm rên rỉ, người này quả thật tăng gấp đôi lượng công việc cho gã!
Tô Viễn nhận được nhiệm vụ rồi liền tự tìm hiểu làm quen khu việc làm việc và nội dung công việc, xác thực tất cả đều đòi hỏi thể lực: Vận gạch vận thép, quấy bê tông..... Có thể là bên này nhiệm vụ không nặng lắm, khu vực làm việc của anh khá ít người, tính cả anh mới có năm, nhìn thẻ đeo mới biết trong đó có ba người ở khu K, một người ở khu L.
Dưới ánh mặt trời vùi đầu làm việc, Tô Viễn chở xong ba xe gạch liền cảm thấy có gì đó không bình thường, anh vốn tưởng mình có ảo giác, nhưng khi anh cố ý dừng lại lau mồ hôi, anh lại nhận ra bốn người còn lại như có như không nhìn về phía anh.
Đứng ở chân tường là một thanh niên cao gầy, thỉnh thoảng lại nhìn anh cười rất kỳ quái; Một thanh niên không mấy cao nhưng dáng người rất khỏe mạnh, con mắt nhỏ, nghiêng mắt nhìn qua, ánh mắt có vẻ không rõ ràng lắm; Một người trẻ tuổi quấy bê tông, có lẽ vì đứng ở quá xa nhìn không rõ, bèn hất một nhúm tóc trước trán, nhìn về phía anh; Khiến Tô Viễn để ý nhất chính là một tầm mắt phát ra từ góc râm mát, người kia có làn da rất trắng, ánh mắt rất sáng mà bằng phẳng,không làm bất cứ việc gì, chỉ ung dung đứng ở chỗ đó, quang minh chính đại  quan sát anh.
Tô Viễn thầm bất an, không biết bọn họ muốn làm gì, vì vậy lau xong mồ hôi anh lại tiếp tục vùi đầu vận xe gạch, mang theo nóng rực tầm mắt lại chở một chuyến xe, Tô Viễn nhanh nhịn không được bạo phát, đúng lúc này anh nghe thấy một hồi ồn ào, vô ý thức hướng bên đó nhìn...... Mặc dù cách khá xa, nhưng anh vẫn nhận ra một thân ảnh cao to -- Chu Phàm.
Theo lý thuyết Chu Phàm cùng anh giao thiệp cũng không sâu, xảy ra chuyện gì không liên quan đến anh, nhưng đại khái là Chu Phàm cho anh ấn tượng rất hào sảng sáng sủa, cộng thêm gã ta là người đầu tiên có thiện ý giao tiếp với anh, không mang theo ánh mắt sắc bén bất hảo đánh giá anh, vì thế Tô Viễn ít nhiều có chút lo lắng. Nhất thời không khống chế được cảm xúc, anh vứt lại xe gạch, đi về phía đó.
Đi chưa đến hai bước, trước mặt anh liền xuất hiện một cánh tay chặn ngang, còn mang theo cả một cái xẻng đầy đất cát, đúng là người thanh niên cao gầy đứng ở chân tường.
Tô Viễn ngẩng đầu nhìn hắn, người nọ lại nói với phía sau mình: “Dật Thanh, xem ra thằng nhóc này rất yêu chõ mõm vào chuyện người khác!”
Tô Viễn âm thầm suy nghĩ thật nhanh: Người này cũng là K khu, tại sao đại ca khu K gặp chuyện lại không hề tỏ ra quan tâm? Còn có, Dật Thanh...... Lý Dật Thanh? Cái người trong truyền thuyết là Úc Thần ...... Ách...... Giường bạn? Có điều nghĩ lại, cứ dựa theo mấy lời đồn đãi về anh và Úc Thần mà suy, anh cũng không tin Úc Thần cùng Lý Dật Thanh có chuyện dây dưa mập mở như vậy.
Nhìn theo ánh mắt của người thanh niên cao gầy, anh liền thấy người thanh niên trắng nõn kia từ chỗ râm mát đi về phía này. Đến gần, anh ta nói với anh: “Tô Viễn, cậu muốn đi làm gì? Cậu quen Chu Phàm?”
Giọng điệu của anh ta không thân mật cũng không xa cách, nhưng trầm thấp hòa hoãn, khiến người ta rất khó tỏ vẻ căng thẳng. Đối mặt với một câu hỏi trắng ra không hề khách khí như vậy, Tô Viễn sửng sốt 2 giây mới trả lời: “Tôi và Chu Phàm cũng không hẳn quen thuộc, nhưng là có gặp mặt hai lần, ... Tôi chỉ định đến xem chuyện gì mà thôi. ”
Ngay cả Tô Viễn cũng khó có thể tin anh lại trả lời Lý Dật Thanh rõ ràng thành thật như vậy, giống như những lời lẽ trào phúng thường dùng đều biến mất khi đối mặt với người này.
Lý Dật Thanh nhẹ gật đầu, nhìn tình huống bên kia, ngón tay thanh mảnh trắng nõn đặt dưới cằm như tự suy ngẫm, đột nhiên anh ta lại nhìn anh, nở nụ cười. Diện mạo của Lý Dật Thanh vốn không phải rất xuất sắc, nhưng khi anh ta cười, trong đôi mắt hiện lên vô số thần thái, khiến một người không hề có tế bào văn học như Tô Viễn cũng phải chợt liên tưởng đến mấy chữ “Phong hoa tuyệt đại.”
Người thanh niên cao gầy cũng sững sờ, sau đó cười nói: “Dật Thanh, cậu cười cái gì, thật đáng sợ, chỉ có lão đại thích nhìn cậu cười như vậy.”
Lý Dật Thanh nhàn nhạt liếc mắt nhìn hắn:“A Phi, cậu đừng mò mẫm nói bừa.” Thanh niên tên “A Phi” lập tức câm miệng.
Tô Viễn nhìn thấy đám người tranh cãi quanh Chu Phàm đã bị ngăn lại, bèn xoay người nhìn Lý Dật Thanh nói: “Có thể giúp tôi giải đáp một chút không?”
******
Dường như không thích đứng ở dưới ánh mặt trời, Lý Dật Thanh ý bảo Địch Phi tiếp tục làm việc, sau đó mang theo Tô Viễn đi vào chỗ thoáng mát: “Cậu muốn được giải thích chuyện gì?”
Tô Viễn nghĩ nghĩ: “Tôi có ba nghi vấn cần được giải đáp.”
Thấy Lý Dật Thanh gật đầu, Tô Viễn dựng lên một ngón tay: “Thứ nhất, Chu Phàm bên kia đã xảy ra chuyện gì. Anh vừa mới cười, hẳn là biết.”
“Cậu thật đúng là yêu chõ mõm.” Lý Dật Thanh cảm khái nói,“Tiến đến lâu như vậy hẳn là cậu cũng đã rõ, ở trong ngục giam bo bo giữ mình mới là trọng yếu nhất. Có điều lần này náo động khả năng cũng có chút liên quan đến cậu.”
Nói đến đây, anh ta nhìn Tô Viễn, tựa như cười lại như không: “Bởi vì cậu, Chu Phàm bị phân nhiều hơn gấp đôi lượng công việc, người sáng suốt xem xét liền biết hắn đắc tội Ngục trưởng, hắn lại là K khu đại ca, cây to đón gió, người muốn lật đổ hắn tất nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này.”
Tô Viễn thầm giật mình, anh nhớ rõ mình chưa từng gặp người này, nhưng dường như chuyện gì về anh Lý Dật Thanh cũng biết, ngay cả nguyên nhân Chu Phàm bị phạt cũng đều biết rõ. Chuyện này cho thấy hoặc là anh ta cùng Úc Thần quan hệ rất thân thiết, hoặc là anh ta thật sự thông minh tuyệt đỉnh.
Định thần, Tô Viễn nhìn quanh, dựng lên ngón tay thứ hai: “Nghi vấn thứ hai, vì sao chúng ta như vậy quang minh chính đại  lười biếng, những người trông coi đều coi như không biết?”
Nói đến xác thực kỳ quái, người ở khu vực khác hơi chút lười biếng liền bị răn dạy, chỉ có bọn họ là khác biệt, anh cùng Lý Dật Thanh nói chuyện phiếm lâu như vậy, cách đó không xa phụ trách giám thị bọn họ như thể bị mù, vẫn không tỏ thái độ.
“Chuyện này sao......” Lý Dật Thanh ánh mắt lập loè, “Nguyên nhân sớm muộn gì cậu sẽ biết, đây không phải là chuyện tôi có thể giải thích rõ ràng với cậu.”
Những lời này nghe như cái gì cũng không nói, nhưng Tô Viễn trong lòng lập tức đã biết. Đặc quyền trong đặc quyền, thứ như vậy có thể ở nơi này tồn tại, tất nhiên hợp lý, mà Lý Dật Thanh không dám tự tiện giải thích, càng chứng thật suy đoán của Tô Viễn về đặc quyền chủ nhân.
“Thì ra là như vậy, tốt lắm, nghi vấn thứ ba.” Tô Viễn dựng lên ngón tay thứ ba, “Úc Thần đưa tôi đặt vào nhóm của các anh là có ý gì?”
“......”
Tô Viễn ý tứ minh xác, hỏi cũng trực tiếp, Lý Dật Thanh cũng biết anh hiểu ra chút ít đầu mối, nhưng anh ta không có cách nào trả lời vấn đề này. Anh ta nhìn thật sâu Tô Viễn, trong giọng nói mang theo một chút bất đắc dĩ: “Thật có lỗi, ý tứ của hắn tôi không dám đoán, cũng đoán không ra.”
******
Mặt trời lặn, khuân vác tổ tan tầm.
Tô Viễn đẩy cuối cùng một xe gạch, lúc này mới phát hiện hai cái cánh tay đã mỏi nhừ nâng lên không nổi, cơ bắp rung động kháng nghị, cho thấy chúng nó quá mệt nhọc. Mồ hôi chảy xuống đầm đìa, Tô Viễn uống hết 3 bình nước mới lấy lại sức.
Đang muốn tha thân hình mỏi mệt trở về, anh bỗng nhìn thấy trong một góc vẫn còn có người đang bận rộn. Người nọ hiển nhiên đã tiêu hao nhiều thể lực, thở phì phò, tù phục bị mồ hôi ẩm ướt thành màu xanh đậm. Tô Viễn dừng bước lại, đứng ở người nọ bên cạnh: “...... Cần giúp không?”
Chu Phàm vừa uốn thép vừa mắng ngục trưởng, trong giây lát bị ngăn đường đi, ngẩng đầu nhìn lên, vui cười: “Thôi đi, bằng vào cái thân thể èo uột này của cậu, cậu muốn giúp Chu Phàm này còn không muốn mất mặt!”
Tô Viễn mặt mũi tràn đầy hắc tuyến, hất tay gã ta, nói: “Đừng xem thường người khác.”
Chu Phàm vội vã giải thích: “Không phải tôi xem thường cậu, ai biết cái tên biến thái ngục trưởng kia nghĩ như thế nào, lỡ như hắn đem cậu nhốt lại liền càng hỏng việc!”
Không đếm xỉa gã, Tô Viễn xắn ống tay áo lên, lập tức giúp việc: “ Anh có thể lấy lý do này đến đuổi thủ hạ của anh, nhưng thật xin lỗi a, tôi không phải thủ hạ của anh, hơn nữa, tôi cũng không muốn thiếu nợ ai.”
Chu Phàm sửng sốt vài giây, cười lên ha hả, một cái tát đập vào sau lưng Tô Viễn: “Hảo huynh đệ!”


6 nhận xét:

  1. Ta bị thích Chu Phàm rồi, em này mà làm uke thì anh công mệt phết :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chu Phàm là hảo huynh đệ của Tô Viễn. Bộ này cp Thần đại đế vs Tô Viễn mờ! ^^

      Xóa
  2. Uhm ^^ biết mà nhưng Chu Phàm có ai không?

    Trả lờiXóa
  3. chẹp..chẹp... A viễn ngày càng nổi tiếng nha. bộ này có cp phụ nào ko??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có 1 cp được đề cập thoáng qua nhưng rất khắc sâu, đó là cp của Lý Dật Thanh với... ai hồi sau sẽ rõ! Ka ka ka~

      Xóa

Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Có nội dung gây phản cảm cho những người đọc khác.
- Có hoặc dễ gây hiểu lầm là có tính công kích đối với Blog.
Những vấn đề không liên quan trực tiếp đến bài viết xin hãy post tại trang "Rảnh thì buôn a..."

Recent Comment